Bữa tiệc cuối ở Old Trafford

Có bao nhiêu cổ động viên sẽ tham dự cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, trong trận đấu giữa MU và Brentford ở vòng 35 Premier League (2h ngày 3/5)? Đó là điều mà các quan chức cũng như các cầu thủ ở Old Trafford đang tự hỏi.

MU đá trận cuối trên sân nhà mùa 2021-22

Nhưng có một điều mà BLĐ MU sớm hình dung: cuộc biểu tình chống lại nhà Glazer - những người chủ sở hữu đội bóng - sẽ tiếp tục ở ngoài và trong sân Old Trafford, giống như trận hòa Chelsea mới đây (đá sớm vòng 37).

MU sẽ đá trận cuối cùng trên sân nhà Old Trafford mùa này với bầu không khí bao trùm đội bóng là sự hoài nghi, thiếu niềm tin và những CĐV mất kiên nhẫn.

Chín tháng của mùa giải 2021-22 là khoảng thời gian khốn khổ, như kéo dài bất tận với những người yêu mến MU. Họ phải chịu đựng những trận đấu tệ hại, từ thời Ole Gunnar Solskjaer đến Ralf Rangnick hiện nay.

Không ai thấy ở MU hình ảnh của một tập thể với 20 lần vô địch bóng đá Anh, một kỷ lục. Những gì đội thể hiện đầy bạc nhược, với chất lượng bóng đá kém và tâm lý rệu rã. Trong phòng thay đồ là những cái tôi mâu thuẫn nhau.

Nhìn đối thủ lớn nhất lịch sử là Liverpool thăng hoa, với cơ hội giành cú ăn 4, trong khi gã hàng xóm Man City cũng đầy mạnh mẽ với thứ bóng đá hấp dẫn của Pep Guardiola, càng khiến CĐV MU thêm thất vọng.

Làn sóng phản đối nhà Glazer diễn ra trong và ngoài sân Old Trafford

Nhóm người hâm mộ quá khích của Quỷ đỏ có kế hoạch rõ ràng: họ kêu gọi các thành viên rời sân ở phút 73, 17 phút trước khi giờ thi đấu chính thức kết thúc. Điều này nhằm phản đối 17 năm kể từ khi các ông chủ người Mỹ kiểm soát đội bóng.

Bữa tiệc cuối ở Old Trafford đang có nguy cơ trở thành một kịch bản đáng xấu hổ.

Hãy chiến đấu bằng cả trái tim

Có rất nhiều người đáp ứng tham gia lời kêu gọi rời sân ở phút 73 trận tiếp Brentford. Một số khác không tham gia vào cuộc biểu tình chống lại nhà Glazer, nhưng họ có cái cớ để về nhà sớm.

MU, mà cụ thể là thầy trò HLV Ralf Rangnick, hoàn toàn có thể giữ chân bộ phận lớn người hâm mộ ở lại cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Tất cả phụ thuộc vào sự thể hiện của đội trên sân cỏ.

Điều cần thiết là gì? MU phải chơi một thứ bóng đá hấp dẫn để giúp các CĐV có niềm tin vào tương lai, với thuyền trưởng mới Erik ten Hag.

Việc bố trí chiến thuật của HLV Rangnick rất quan trọng. Nhà cầm quân người Đức phải trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn, khi bản thân ông và đội không còn gì để mất.

MU cần hiệu suất và tinh thần Ronaldo

Sự trở lại của Fred hứa hẹn đảm bảo cho Rangnick nhân tố tạo cân bằng cho đội. Hơn nữa, tiền vệ người Brazil cũng rất năng động khi làm việc với cựu HLV RB Leipzig, phát huy rất tốt khả năng tấn công.

Không chỉ chiến thắng, MU cần thể hiện hình ảnh đẹp nhất và chiến đấu bằng cả trái tim. Ở điểm này, Rangnick chờ đợi rất nhiều vào Cristiano Ronaldo.

Phong độ của Ronaldo thực sự ấn tượng trong thời gian gần đây. Anh ghi bàn trong 3 trận gần nhất, với tổng cộng 5 bàn. 2 trong số 3 trận này diễn ra trên sân nhà.

Ronaldo là biểu tượng chiến thắng ở Old Trafford. Trong 3 trận sân nhà gần nhất mà anh tham dự, thuộc Premier League, CR7 đều ghi bàn, với 2 cú hat-trick (thắng cùng tỷ số 3-2 trước Tottenham và Norwich).

MU cần những bàn thắng khác của MU, cũng như cần ý chí của anh để các đồng đội bước ra sân thi đấu bằng cả trái tim.

Đại Phong

MU nhấp nhổm Pau Torres, Chelsea lo mất Mason Mount

MU nhấp nhổm Pau Torres, Chelsea lo mất Mason Mount

MU nhấp nhổm Pau Torres, Chelsea lo mất Mason Mount vào tay Liverpool, Man City bán Riyad Mahrez là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 2/5.
Son Heung-min chói sáng, Tottenham khiến MU thêm buồn

Son Heung-min chói sáng, Tottenham khiến MU thêm buồn

Son Heung-min tỏa sáng với cú đúp mang về chiến thắng 3-1 cho Tottenham trước Leicester ở vòng 35 Ngoại hạng Anh. Spurs tiếp tục bám đuổi Arsenal và bỏ xa MU 6 điểm.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 2/5

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 2/5

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 2/5 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng 35 Ngoại hạng Anh, vòng 34 La Liga, vòng 35 Serie A, vòng 35 Ligue 1 và vòng 32 Bundesliga.