Kỷ lục buồn với Ten Hag

Hồi giữa tuần, MU nhận thất bại 3-4 sau màn rượt đuổi điên rồ cùng chủ nhà Chelsea, với 2 bàn thua liên tiếp trong các phút bù giờ thứ 10 và 11.

Kết quả ở Stamford Bridge cũng tái hiện kỷ lục buồn của MU trong kỷ nguyên Premier League: 12 thất bại trong một mùa giải.

mu chelsea.jpg
MU tái hiện kỷ lục thất bại trong một mùa giải Premier League

Lịch sử MU từng chứng kiến trang đen tối đầu tiên ngay sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu: Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của David Moyes mùa 2013-14 phải nhận 12 trận thua (Ryan Giggs tạm quyền giai đoạn cuối).

Mùa 2021-22, cột mốc buồn lặp lại trong bối cảnh băng ghế kỹ thuật rung chuyển mạnh: Ole Gunnar Solkjaer không còn biết làm gì, trong khi Ralf Rangnick nói về lý thuyết quá nhiều.

Giữa Solskjaer và Rangnick là Michael Carrik tạm quyền, với 2 trận bất bại khi đối đầu Chelsea rồi Arsenal.

Cuộc khủng hoảng mùa xuân 2022 là bước ngoặt giúp Erik ten Hag được lựa chọn, sau khi ông gặt hái thành công rực rỡ cùng Ajax.

Trong năm thứ hai ở Old Trafford, Ten Hag đang làm rối tung mọi thứ. Ông tạo ra nhiều tranh cãi nội bộ (Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho), tâm lý và tinh thần chiến đấu không tốt, còn chiến thuật thì rời rạc.

MU chi rất nhiều tiền cho chuyển nhượng với Ten Hag, nhưng hiện tại đội bóng rệu rã không kém gì thời điểm trước khi ông ra mắt Old Trafford.

Ten Hag thậm chí không thể khai thác chính những hợp đồng mà ông yêu cầu mua bằng được, như Antony, Tyrell Malacia (chấn thương bí hiểm), Mason Mount.

ten hag chelsea mu.jpg
Ten Hag gây nhiều thất vọng

Câu hỏi đặt ra là kỷ lục mới nào sẽ xuất hiện khi MU còn 8 trận Ngoại hạng Anh? 13, 14 hay 15 trận thua khi mùa giải kết thúc vào ngày 19/5?

Ten Hag mất điểm

Khi chuẩn bị cho cuộc chiến với Chelsea, nhà cầm quân người Hà Lan gửi thông điệp mong muốn Sir Jim Ratcliffe cho ông thêm thời gian.

Cách nay vài tuần, Sir Ratcliffe và Sir Dave Brailsford có thể phân vân giữa hai khía cạnh: cấp cho Ten Hag 2-3 bản hợp đồng mới để củng cố đội hình, hay tuyển HLV mới.

Tỷ phú Ratcliffe và Sir Brailsford đang nghiêng về khả năng sau hơn. Ten Hag có lỗi khi lối chơi của MU rời rạc, rất xa khu vực giành vé Champions League, khiến nhiều cầu thủ quan trọng sa sút (Marcus Rashford là ví dụ).

Việc nhà cầm quân 54 tuổi đổ lỗi cho các cầu thủ trong trận thua Chelsea càng khiến vị thế của ông giảm đi trong mắt tỷ phú giàu nhất nước Anh, cũng như các chuyên gia hiệu suất Eneos Sport.

Nếu kỷ lục mới về số thất bại trong một mùa Ngoại hạng Anh xuất hiện trong trận derby nước Anh với Liverpool (21h30 ngày 7/4), mọi thứ có thể kết thúc với Ten Hag.

mu liverpool.jpg
MU chịu nhiều áp lực khi gặp lại MU

Ngay cả khi giành FA Cup cũng không đủ. Sau thảm họa thua vòng bảng Champions League và rời sân khấu châu Âu từ trước Giáng sinh, vị thế và truyền thống MU không cho phép CLB hài lòng với chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh, vốn mang tính biểu tượng hơn là vinh quang.

"Chúng tôi sẽ chiến đấu để chứng minh đội bóng này có cá tính", Ten Hag tuyên bố trong buổi tập hôm thứ Sáu để chuẩn bị cho cuộc đối đầu Liverpool.

"Các chàng trai này rất kiên cường", Ten Hag nhấn mạnh. "Tôi chắc rằng họ sẽ thể hiện được điều đó trước Liverpool. MU có những phẩm chất và những cầu thủ tuyệt vời để chơi một trận đấu cấp độ cao".

Tinh thần lạc quan rất quan trọng, nhưng để biến thành sức mạnh trong cuộc đối đầu với Liverpool đang dẫn đầu bảng Premier League là nhiệm vụ không hề đơn giản.