Lỗ hổng phòng ngự

Kể từ trận thắng Wolves đầy tranh cãi, MU đang trải qua 9 trận liên tiếp không thể giữ sạch lưới trên các mặt trận. David de Gea và Dean Henderson phải vào lưới nhặt bóng đến 14 lần.

{keywords}
MU đang phòng ngự rất kém, nhất là các tình huống cố định

De Gea thi đấu nổi bật, có những khoảnh khắc cứu thua tuyệt đẹp nhưng chỉ hạn chế được phần nào số bàn thua.

Vấn đề của MU là những lỗ hổng trong hệ thống chiến thuật mà Ole Gunnar Solskjaer triển khai.

Các khoảng trống xuất hiện khắp nơi, khi hàng thủ và tuyến giữa của MU thiếu sự kết dính. Chỉ trong 2 trận gần nhất, Quỷ đỏ nhận đến 6 bàn thua và đều có những pha thủng lưới từ các pha cố định.

Một nửa số bàn thua trong các trận đấu với Leicester và Atalanta xuất phát từ những pha phạt góc hoặc phạt gián tiếp.

Solskjaer không có giải pháp hợp lý để chống các pha cố định. Trong khi đó, Harry Maguire là nỗi thất vọng lớn. Anh gây họa trước Leicester và vô hại khi Demiral ghi bàn cho Atalanta.

Rắc rối từ hai cánh

Các tiền vệ trung tâm không che chắn một cách tốt nhất cho hàng thủ. Đồng thời, hai hậu vệ cánh của MU cũng đang gây vấn đề khi phòng ngự.

{keywords}
Luke Shaw thường để lộ khoảng trống khi mải mê tấn công

Phong độ của Aaron Wan-Bissaka không ổn định bên cánh phải, cũng như lỗ hổng mà anh để lại phía sau.

Bên cánh trái, thói quen lên tham gia tấn công của Luke Shaw khiến anh nhiều lần không kịp về để chống phản công.

Một trong hai bàn thắng của Atalanta ghi được đến từ chính vị trí của Shaw. Dù hỗ trợ tấn công rất tốt, mới nhất là cú tạt bóng để Cristiano Ronaldo đánh đầu vào lưới Atalanta, hậu vệ người Anh vẫn thường xuyên sai lầm khi phòng ngự.

Đặc biệt, Shaw đang nhận thẻ vàng với tỷ lệ cao. Chỉ trong 5 trận gần nhất với MU và tuyển Anh, anh bị các trọng tài rút thẻ đến 3 lần.

Xung đột Ronaldo - Bruno Fernandes

Ở trận thắng Atalanta, Bruno Fernandes có 1 pha kiến tạo, trong khi Ronaldo ấn định kết quả.

{keywords}
Sự kết nối giữa Bruno Fernandes và Ronaldo rất thấp

Mặc dù vậy, hai ngôi sao người Bồ Đào Nha không thực sự ăn ý với nhau. Ronaldo thậm chí đã có những phản ứng với Bruno Fernandes khi MU thủng lưới lần thứ hai.

Trước đó, trong trận thua Leicester, cả CR7 và Bruno đều mờ nhạt hoàn toàn. Họ bị phong tỏa kín, không tìm thấy không gian hoạt động.

Ronaldo và Bruno vật lộn để tìm kiếm nhau trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Giờ đây, hai người vẫn đang cố gắng kết nối nhưng chưa thành công.

Hàng tiền vệ Liverpool chất lượng hơn rất nhiều so với Atalanta và Leicester. Điều đó cũng có nghĩa rất nhiều khó khăn đang chờ CR7, Bruno và MU.

Đại Phong

MU ngược dòng cảm xúc: Những khoảnh khắc của Ronaldo

MU ngược dòng cảm xúc: Những khoảnh khắc của Ronaldo

MU một lần nữa ngược dòng nghẹt thở ở Champions League, khi vượt qua Atalanta 3-2, với nhân vật chính quen thuộc: Cristiano Ronaldo.

‘MU che đậy vấn đề đáng lo trước đại chiến Liverpool’

‘MU che đậy vấn đề đáng lo trước đại chiến Liverpool’

MU của Solskjaer dù ngược dòng thắng Atalatan 3-2 ở vòng bảng Champions League, thì vẫn nhận cảnh báo lớn khi phía trước là đại chiến Liverpool.