"MU cần phải phục hồi. Đội phải giành chiến thắng và chúng tôi đã làm được", Erik ten Hag hài lòng khi đội nhà có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Wolves trong khuôn khổ vòng 36 Premier League.

Đội quân của Ten Hag để thua hai trận trước đó ở Premier League, với những vấn đề mà nhà cầm quân người Hà Lan mô tả là "có nhiều sai lầm cá nhân, thiếu năng lượng".

MU tìm lại nụ cười

Trước Wolves, những sai lầm không còn suất hiện. Trong giai đoạn cuối mùa giải, đặc biệt khi phải thi đấu dưới thời tiết nóng, Ten Hag cho MU đá chậm để kiểm soát năng lượng và mọi thứ diễn ra đúng như những gì ông mong đợi.

MU cần hơn nửa tiếng đồng hồ để ghi bàn thắng mở tỷ số, khi Anthony Martial dứt điểm sau đường chuyền của Antony.

Alejandro Garnacho vào sân cuối hiệp hai và ghi bàn ấn định chiến thắng trong thời gian bù giờ. "Mọi người đều thấy, Garna đến và làm mọi thứ đều rất tốt", Ten Hag khen ngợi cầu thủ trẻ người Argentina.

Chiến thắng này giúp MU củng cố thêm hy vọng về cuộc đua giành suất tham dự Champions League mùa sau.

"Quỷ đỏ" hiện có 4 điểm nhiều hơn Liverpool khi hai đội cùng 35 trận. Điều này tạo áp lực đáng kể khi đội quân của Jurgen Klopp làm khách trên sân Leicester vào đêm thứ Hai (2h ngày 16/5).

Không chỉ vậy, MU cũng cân bằng điểm số với đội xếp thứ 3 là Newcastle - đội bị Leeds cầm hòa 2-2. Như vậy, thầy trò Ten Hag hoàn toàn có thể nghĩ về top 3 Premier League khi mùa giải khép lại.

Garnacho tái suất và ghi bàn

Nếu có điều gì khiến Ten Hag chưa vui, thì đó là khâu dứt điểm khi Marcus Rashford vắng mặt. "Chúng tôi bỏ lỡ một số cơ hội, biến thủ môn đối phương thành cầu thủ hay nhất trận đấu".

MU tung ra đến 27 pha dứt điểm, 9 đi chính xác và chỉ 2 lần thành bàn. Số liệu này giải thích cho việc Ten Hag không hài lòng về hiệu suất tấn công.

Đẳng cấp Varane

Chiến thắng trước Wolves đánh dấu sự trở lại của trung vệ Raphael Varane, người gặp chấn thương một tháng trước đó.

Không một ai nổi bật hơn so với cầu thủ người Pháp. Varane chỉ huy phòng ngự, phán đoán tình huống rất tốt và kiểm soát hoàn toàn không gian trước khi cấm địa nhà.

Trong các trận vừa qua, hàng thủ MU thi đấu lúng túng và rất dễ mắc sai lầm dẫn đến các bàn thua trực tiếp.

Sự hiện diện của Varane mang đến bộ mặt hoàn toàn khác cho hệ thống phòng ngự. MU để Wolves kiểm soát bóng nhiều hơn (52%), nhưng chính đoàn quân của Ten Hag mới là những người chủ động về thế trận.

Varane mang lại diện mạo mới về khâu phòng ngự

Varane như một người khổng lồ ở Old Trafford. Hiệu quả mà anh mang lại khiến Wolves không có bất kỳ cú sút chính xác nào.

Nhờ sự che chắn của Varane, David de Gea trải qua trận thứ 6 liên tiếp giữ sạch lưới tại Premier League. MU không nhận bàn thua nào ở Old Trafford kể từ trận hòa Leeds United 2-2.

Sức mạnh sân nhà được MU và Varane phát huy tối đa. "Quỷ đỏ" mới chỉ nhận 8 bàn thua trên sân Old Trafford mùa này. Trong 5 giải hàng đầu châu Âu, chỉ Barca thủng lưới ít hơn trên sân nhà (2 bàn thua).

MU cũng vừa cán mốc quan trọng: 20 chiến thắng tại Premier League, trong số 38 trận thắng ở mọi đấu trường. Đây là con số cao nhất mà đội đạt được kể từ mùa 2010-11 (39).

Kết quả này tạo động lực quan trọng để Ten Hag cùng MU chinh phục vé Champions League, hướng đến chung kết FA Cup và xa hơn là những tham vọng lớn mùa 2023-24.