Đoàn quân của Erik ten Hag đã bị West Ham làm khó ở vòng 5 FA Cup, tưởng phải trở lại mặt đất sau khi lấy được danh hiệu đầu tiên – League Cup.

Casemiro là một trong những khác biệt của MU mùa này

Tuy nhiên, nhờ pha đá phản của đối thủ cùng 2 bàn chớp nhoáng từ sao trẻ Garnacho (90’) và tiền vệ Fred (90’+5’) đã giúp MU thắng ngược 3-1, hẹn Fulham ở trận tứ kết.

Có thể thấy, một Quỷ đỏ bừng bừng khí thế, mỗi ngày lại lợi hại hơn dưới thời Erik ten Hag. Và người ta sẽ phải sửng sốt với con số thống kê về bàn thắng họ có được.

MU có tổng cộng 53 bàn thắng (mọi mặt trận) kể từ sau thất bại 1-3 Aston Villa ngày 6/11/2022, bỏ xa các đối thủ trong nhóm ‘Big Six’ Ngoại hạng Anh.

Man City của Pep Guardiola yêu thích tấn công là vậy, sở hữu một Haaland lợi hại, nhưng cũng chỉ có 39 bàn trong cùng khoảng thời gian. Trong khi đó, với Arsenal, Tottenham, Liverpool thì con số lần lượt là 30, 24 và 25. Còn Chelsea dưới sự dẫn dắt của Graham Potter, thậm chí chỉ có được 6 bàn, tức chỉ bằng gần 1/6 của MU!

Marcus Rashford từ cầu thủ vật vờ mùa trước, hiện là chân sút có phong độ tốt nhất châu Âu kể từ sau World Cup 2022

Thành tích ấn tượng của MU cho thấy sự nhạy bén trong chiến thuật và sức mạnh tấn công của Erik ten Hag, người đã biến Quỷ đỏ thành một thế lực không thể ngăn cản ở 1/3 cuối sân.

Cựu thuyền trưởng Ajax nổi tiếng với triết lý tấn công, cho thấy thực sự là người mà MU cần tìm sau nhiều năm chật vật thời hậu Sir Alex.

Phong độ ấn tượng của MU giúp họ đang ở vị trí vững tại Premier League, với khả năng đua danh hiệu cùng Arsenal và Man City. Tại Europa League, Quỷ đỏ sẽ gặp Real Betis ở vòng 16 đội và có mặt ở tứ kết FA Cup (gặp Fulham).

Thầy trò Erik ten Hag hướng đến thêm danh hiệu mùa này sau khi giành chiếc cúp đầu tiên (League Cup) vào Chủ nhật vừa qua.