Có ai từng giành HLV của tháng và mất việc ngay trong tuần đó chưa?”, cựu danh thủ Gary Lineker đặt ra câu hỏi mỉa mai nhắm vào Erik ten Hag.

mctominay mu bournemouth.jpg
MU thời hậu Sir Alex đã để thua 35 trong 199 trận sân nhà ở Premier League, trong khi thời 'ông già gân' chỉ có 34 lần trong 405 trận

Một ngày trước khi MU tiếp Bournemouth, Erik ten Hag tươi cười bên học trò, cùng toàn đội chụp hình đánh dấu ông nhận HLV hay nhất tháng 11 từ BTC Premier League, bên cạnh Harry Maguire là Cầu thủ của tháng, còn Garnacho có Bàn thắng đẹp nhất.

Cay đắng thay, nụ cười còn chưa dứt thì ông cùng Quỷ đỏ bị đội xếp thứ 13 là Bournemouth giáng đòn nặng nề, với 3 bàn tung lưới Andre Onana tại Old Trafford.

Với thất bại này, MU lập thành tích xấu hổ lần đầu tiên để thua trước một đối thủ ở nửa cuối bảng xếp hàng với tỷ số cách biệt từ 3 bàn, tại Nhà hát của những giấc mơ.

Không chỉ vậy, trận thua còn phơi bày số liệu thống kê gây hoảng hốt của Quỷ đỏ thời hậu Sir Alex (từ 2013): họ đã có tới 35 lần thất bại tại Old Trafford ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn trong 21 mùa (tính từ khi giải được đổi tên vào 1992) nhà cầm quân vĩ đại này nắm đội.

erik ten hag liverpool 7 0 mu 1.jpg
Đây là hình ảnh của Erik ten Hag trong trận MU 0-7 Liverpool tại Anfield mùa trước. Thuyền trưởng người Hà Lan có thể tự 'giải vây' mình ở cuộc đấu sắp tới đây giữa họ?

Cụ thể, MU chỉ để thua 34 trận trong số 405 trận tại giải đấu, trong khi 10 mùa qua dưới sự dẫn dắt của David Moyes, Louis Van Gaal, Mourinho, Solskjaer, Ralf Rangnick, Erik ten Hag , Quỷ đỏ đã để thua 35 trong 199 trận.

Tính riêng mùa này, MU của Erik ten Hag đã trắng tay 4 trong 9 trận sân nhà (1-3 Brighton, 0-1 Crystal Palace, cùng 0-3 trước Man City và Bournemouth).

Với riêng Erik ten Hag còn 2 ‘điềm báo’ đang rình rập khi phía trước là chuyến làm khách Liverpool nhiều bất trắc. Fan MU chỉ ra, mùa trước ông cũng nhận được danh hiệu HLV của tháng và sau đó Quỷ đỏ thua thảm 0-7 Liverpool.

Lần này, vế đầu đã có, liệu ông có gặp lại điều tồi tệ khác khi sẽ đến Anfield sau trận đấu cần phép màu khi tiếp Bayern Munich vài ngày nữa?

Chưa hết, Mourinho và Solskjaer đều mất việc vì thua Liverpool, Erik ten Hag có bước qua được ‘chảo lửa’ Anfield để đả bay những năng lượng tiêu cực bủa vây từ đầu mùa? Niềm tin ở MU đang là một thứ xa xỉ…