- Nhận thấy Arjen Robben đang "khó ở" tại Allianz Arena, HLV Van Gaal và Quỷ đỏ sẵn sàng giang rộng vòng tay chào đón ngôi sao người Hà Lan đến Old Trafford.

Sau hai tháng xa sân cỏ vì chấn thương, Robben đang trên đà lấy lại phong độ, với cú đúp bàn thắng giúp Hà Lan đánh bại Xứ Wales 3-2 mới đây.

{keywords}
Van Gaal muốn kéo Robben về M.U

Tuy nhiên, tình cảnh của Robben tại Bayern đang rất phức tạp. Tiền đạo Lewandowski đã công khai mong muốn được chơi cùng Douglas Costa và Kingsley Coman trên hàng công, vì anh cho rằng Robben quá ích kỷ.

Nghe được điều này, bản thân Robben khá bức xúc. Trước hoàn cảnh ấy, M.U định lao vào chèo kéo cầu thủ chạy cánh 31 tuổi, để tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Trong tay Van Gaal hiện có không ít tài năng triển vọng ở hai biên như Memphis Depay, Jesse Lingard hay Adanan Januzaj. Tuy nhiên, ông vẫn muốn sở hữu một ngôi sao đẳng cấp có tốc độ và biết cách tạo đột biến.

Arjen Robben phù hợp với tiêu chí của chiến lược gia người Hà Lan, khi anh đã thi đấu rất thành công từ PSV, Chelsea, Real Madrid sang Bayern.

Hơn nữa, giữa Van Gaal và Robben là mối quan hệ khăng khít, khi hai người từng làm việc cùng nhau trên tuyển Hà Lan.

Dù sắp bước sang tuổi 32, nhưng Robben tin rằng, anh có thể chơi bóng đỉnh cao được ít nhất 3 năm nữa. Chính vì thế, anh sẽ không chấp nhận vai trò "kép phụ" tại Bayern, dự bị cho Costa và Coman.

* Anh Tuấn