Mặc dù Premier League bị gián đoạn vì ngày hội bóng đá ở Qatar, nhưng MU có thể kiếm được hàng triệu bảng trong kỳ nghỉ Đông này.

Antony, Fred góp mặt cùng tuyển Brazil, trong khi Bruno Fernandes làm nhiệm vụ cùng tuyển Bồ Đào Nha, còn Rashford góp mặt cùng Tam sư

Đó là bởi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ trả tiền cho các CLB theo số ngày các các cầu thủ của họ tham dự World Cup, vắng mặt để phục vụ cho các ĐTQG.

Với việc có 16 cầu thủ (bao gồm cả Alex Telles đang cho mượn tại Sevilla), MU dự kiến kiếm được ít nhất khoảng hơn 2,5 triệu bảng từ tiền ‘bồi thường’ của FIFA.

FIFA được cho đã chi 157 triệu bảng cho tiền ‘đền bù’ cho các CLB tại World Cup 2018 diễn ra ở Nga. Tuy nhiên, các CLB sẽ nhận được nhiều hơn cho ngày hội ở Qatar năm nay.

Cụ thể, các CLB sẽ nhận được 10.000 USD (9.012 bảng)/cầu thủ/ngày với các cầu thủ làm nhiệm vụ tại World Cup 2022 cho các ĐTQG của họ. Con số này tăng hơn hẳn so với 6.440 bảng/cầu thủ/ngày tại World Cup 4 năm trước.

MU thậm chí còn được nhận tiền 'đền bù' của FIFA với cả Cavani

Việc ‘đền bù’ theo ngày được tính từ 14/11, tức 6 ngày trước World Cup, cùng với mỗi đội có 13 ngày cho vòng bảng. Như vậy, MU sẽ nhận khoản tiền ít nhất trong 19 ngày/16 cầu thủ tham dự - tương đương 2.739.648 bảng.

Con số có khả năng tăng lên do MU có các cầu thủ thuộc các đội tuyển có tiềm năng, nằm trong nhóm ứng viên như Argentina, Brazil, Pháp và Anh.

MU cũng có thể ‘bỏ túi’ từ các cựu cầu thủ của họ, khi Quy định của FIFA nêu rõ: “Khoản bồi thường sẽ được trả cho các CLB mà cầu thủ đã thi đấu trong 2 năm trước khi diễn ra World Cup 2022”.

Như vậy, MU sẽ được FIFA chia tiền từ Daniel James và Edinson Cavani.