Erik ten Hag cuối cùng cũng chuẩn bị được tái ngộ với Antony như mong muốn khi MU quyết định… nhắm mắt vung tiền để có được ngôi sao của Ajax trước khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa.

Erik ten Hag vui mừng vì cuối cùng MU cũng đàm phán chốt xong Antony

Các nguồn tin đáng tin cậy như David Ornstein, Fabrizio Romano khẳng định, đó sẽ là một hợp đồng lớn với khả năng Quỷ đỏ chi 100 triệu euro để có được Antony từ Ajax.

Mức phí trên sẽ biến Antony thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 mọi thời đại của MU, chỉ sau Paul Pogba (94,5 triệu bảng) – nếu tính tất cả các khoản bổ sung cộng lại.

Tuy nhiên, có sự nghi ngờ về giá trị của Antony liệu có xứng với số tiền khủng MU bỏ ra. Ba yếu tố chỉ ra, tại sao Antony có thể là ‘bom xịt’ khác ở Old Trafford.

Các ngôi sao tấn công ở Eredivisie khó bùng nổ tại Premier League

Ngoại hạng Anh là giải đấu hoàn toàn khác và các ngôi sao tấn công ở Eredivisie không dễ chinh phục

Các bản hợp đồng (tấn công) đến từ giải VĐQG Hà Lan thường khó thích nghi tại Ngoại hạng Anh. Trừ Ruud Van Nistelrooy, Luis Suarez, là Memphis Depay, Hakim Ziyech và một loạt cái tên khác.

Depay ghi 13 bàn trong 53 lần ra sân cho MU, một sự sụt giảm lớn so với con số của cầu thủ này tại PSV. Donny van de Beek thì có 4 lần đóng góp sau nhiều lần góp mặt trên sân.

Tại Chelsea, Ziyech ở cảnh dự bị và được cho chuẩn bị trở lại Ajax.

Những con số về Antony không có gì đặc biệt

Antony có những chỉ số khá thấp với một cầu thủ tấn công

Antony thế nào mà Erik ten Hag đòi mua bằng được về MU?

Mùa giải trước, cầu thủ này có được 8 bàn và 4 pha kiến tạo ở Eredivisie trong số 12 bàn và 10 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và kiến tạo thứ 4 tại Ajax ở giải năm ngoái.

Antony chỉ thực hiện 1,7 đường chuyền chính mỗi trận, giống như Jadon Sancho làm ở giải đấu mạnh hơn hẳn – Premier League. Khả năng lừa bóng thành công của cầu thủ này cũng chỉ là 56%, lại tương tự con số của Sancho.

Đối với các quả tạt, Antony chỉ có 26% trong đó trúng đích.

Đương nhiên, Erik ten Hag nhìn nhận giá trị của Antony không ở những con số. Nhưng dù sao, các số liệu của ngôi sao này cũng là thấp so với một cầu thủ tấn công, nhất là lại có giá đắt đỏ.

MU thất bại với những bản hợp đồng lớn

MU tốn rất nhiều tiền vào Pogba, Harry Maguire, Di Maria,... nhưng không cho thấy xứng đáng với đồng tiền bát gạo

Các bản hợp đồng giá trị lớn nhất của MU thời hậu Sir Alex không bùng nổ tại Old Trafford.

Paul Pogba không đáp ứng được kỳ vọng và tự do ra đi. Lukaku rời Old Trafford sau 2 mùa giải. Di Maria cũng nhanh chóng ‘chạy’ khỏi MU chỉ sau 1 mùa.

Trung vệ Harry Maguire liên tục nhận chỉ trích và giờ rơi cảnh dự bị, trong khi Jadon Sancho vẫn chưa cho thấy xứng với mức giá của mình.

Theo đánh giá, giai đoạn hậu Sir Alex, MU chỉ ký được Bruno Fernandes được xem là thành công nhất.

Người ta hy vọng, Antony sẽ chứng minh cho thấy những lo ngại, hoài nghi về anh là sai.

Và nếu cần điểm tựa để tin tưởng thì chí ít các cầu thủ mà Erik ten Hag mang về đến lúc này đã không gây thất vọng, từ Eriksen, Tyrell Malacia đến Lisandro Martinez vượt khó để khẳng định vị trí trong đội hình MU.