Vào ngày cuối chuyển nhượng hè, MU kịp thời hoàn tất 3 sự bổ sung cho đội hình Erik ten Hag: thủ môn Altay Bayindir từ Fenerbahce, hậu vệ trái Sergio Reguilon của Tottenham và tiền vệ Sofyan Amrabat đến từ Fiorentina.

Sergio Reguilon trong màu áo Quỷ đỏ

Cả Reguilon và Amrabat đều ký hợp đồng 1 năm dưới dạng cho mượn và MU có thể mua đứt nếu muốn. Tuy nhiên, Quỷ đỏ cũng cài điều khoản có thể ‘trả lại’ vào giữa mùa, trường hợp họ gây thất vọng.

MU ban đầu nhắm mượn Marc Cucurella của Chelsea để bổ sung gấp nơi vị trí hậu vệ trái khi cả Luke Shaw và Tyrell Malacia đều dính chấn thương. Nhưng bởi khoản phí 7 triệu bảng (trong khi còn phải chi tiền ký Amrabat) mà The Blues yêu cầu, nên quyết định chuyển sang Reguilon của Tottenham không tốn phí.

Với việc sở hữu Reguilon, MU đánh dấu trong đội hình có một cầu thủ đến từ Tottenham sau 15 năm ‘tuyệt giao’.

Trước khi ký Reguilon, MU không có bất cứ giao dịch nào với Tottenham sau thương vụ Berbatov hao tổn công sức và tiền bạc đến nỗi Sir Alex phải thề độc

Đó là bởi Sir Alex đã từng thề độc sẽ không bao giờ có bất cứ giao dịch nào với họ kể từ khi Quỷ đỏ bị Chủ tịch Daniel Levy và Tottenham hành thương vụ chuyển nhượng Berbatov vào 2008 kéo dài cho đến ngày cuối chuyển nhượng để được mức giá cao nhất.

Hồi tưởng lại câu chuyện này, Sir Alex từng nói: “Toàn bộ trải nghiệm đó còn đau đớn hơn cả việc thay khớp háng của tôi”.

Thực tế, MU đã muốn mua Harry Kane từ Tottenham hè này, nhưng cũng nhìn thấy những gian nan trong đàm phán đội bóng London nên đã từ bỏ.

Việc ký Sergio Reguilon đến dễ dàng vì cầu thủ này không có chỗ ở Tottenham, mùa trước cũng sang Atletico dưới dạng cho mượn.