Mùa Thu 2022, Erik ten Hag bắt đầu công việc ở Old Trafford với 2 thất bại liên tiếp, nhưng sau đó MU khởi sắc và có chuỗi 4 chiến thắng trên sân chơi Premier League.

MU khởi đầu mùa giải chật vật

Sau một năm, mọi thứ còn khó khăn hơn với nhà cầm quân người Hà Lan. MU không giữ được sự ổn định như những gì đội thể hiện trong nửa cuối mùa trước, với danh hiệu đầu tiên sau 6 năm cùng suất trở lại Champions League.

Khi Premier League trôi qua 4 vòng đấu, kết quả mà MU giành được là những trận thua xen kẽ các chiến thắng.

MU thắng 2 trận trên sân nhà theo kịch bản không thể chật vật hơn, trước các đối thủ yếu Wolves và Nottingham Forest.

Khi rời Old Trafford, mà điểm đến đều là thành London (Tottenham và Arsenal), đội quân của Erik ten Hag trắng tay: chỉ ghi 1 bàn, 5 lần thủng lưới.

Công bằng mà nói, Ten Hag là nạn nhân của sự tàn nhẫn trong bóng đá khi MU thua Arsenal 1-3 cuối tuần trước. Trận ấy, họ tiến đến chiến thắng 2-1 tại Emirates, nhưng rồi thất bại vì công nghệ.

HLV Ten Hag đối mặt nhiều vấn đề

MU chơi tốt trong trận đấu với Arsenal. Ít nhất là khía cạnh chủ động trong phòng ngự phản công, khiến đội chủ nhà cầm bóng nhưng không áp đặt được lối chơi như Mikel Arteta mong muốn.

Nhưng bóng đá là kết quả. Thế nên, 6 điểm ít hơn đội đầu bảng Man City thực sự đe dọa đến tham vọng mang về phòng truyền thống phiên bản cúp Premier League lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ của MU.

Hai thất bại trước Tottenham và Arsenal cũng nói lên vấn đề sân khách của MU dưới thời Ten Hag. Mùa trước, "Quỷ đỏ" chỉ giành 2 điểm khi thi đấu trên sân các đối thủ trong nhóm "Big 6".

Khó khăn bủa vây

Giai đoạn các đội tuyển thi đấu quốc tế được xem là những ngày quan trọng để Ten Hag giải quyết các vấn đề chuyên môn, mặc dù ông mất một số cầu thủ chủ chốt vì làm nghĩa vụ quốc gia.

Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như vậy. Những ngày này, khối lượng công việc mà cựu thuyền trưởng Ajax phải thực hiện vượt rất xa khía cạnh bóng đá đơn thuần.

Jadon Sancho công khai thách thức kỷ luật của CLB

Không tính đến chấn thương hàng loạt của các cầu thủ chủ lực, Ten Hag không kiểm soát được câu chuyện kỷ luật nội bộ kéo dài từ trước khi mùa giải khởi tranh.

Năm ngoái, Ten Hag được khen ngợi khi gạt bỏ Cristiano Ronaldo, người quá ích kỷ và chống lại CLB. Vài tuần trước, ông bất lực khi Harry Maguire từ chối chuyển nhượng và công khai phản đối việc bị tước băng đội trưởng.

Maguire là một gánh nặng về quỹ lương đối với MU, nhưng dù sao cầu thủ này quyết định chọn thái độ im lặng và chờ cơ hội được thi đấu.

Ngược lại, sau trận thua Arsenal, Jadon Sancho khiến quả bom bùng nổ. Cựu cầu thủ trẻ của Man City tự mô tả mình là "vật tế thần" và mô tả Ten Hag như "kẻ dối trá".

Jadon Sancho chưa bao giờ thể hiện mình xứng đáng với 85 triệu euro mà MU từng phải trả cho Dortmund, cùng mức lương 350.000 bảng/tuần. Anh đá tệ từ trước khi Ten Hag xuất hiện, bị Solskjaer lẫn Rangnick cho ngồi dự bị thường xuyên.

MU và Ten Hag phải mạnh tay với cầu thủ 23 tuổi này, giống như từng áp dụng với Ronaldo.

Chưa thể hiện được nhiều trên sân cỏ, Antony mang thêm rắc rối đến cho MU

Cùng với câu chuyện Sancho, MU đang chịu áp lực lớn liên quan đến quá trình Antony bị cảnh sát dân sự Sao Paulo (Brazil) điều tra hành vi bạn lực và phân biệt giới tính đối với bạn gái cũ. Nếu bị kết tội, cầu thủ này có thể ngồi tù.

MU vất cả một năm trời vì vấn đề tương tự với Mason Greenwood, người vừa sang Getafe theo dạng cho mượn. Khi đã có vết gợn, "Quỷ đỏ" càng chịu áp lực từ dư luận và các tổ chức xã hội về cuộc điều tra Antony.

Brazil đã loại Antony giữa lúc bóng đá thế giới rất nhạy cảm, đặc biệt là vụ scandal Luis Rubiales hôn nữ tuyển thủ Tây Ban Nha mà không có sự đồng thuận. Điều này càng tạo áp lực lên MU, đội cho đến nay chọn thái độ im lặng.

Chưa bao giờ Ten Hag đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp như hiện tại.