Những nguồn tin từ Pháp và Tây Ban Nha thân với Zinedine Zidane cho biết, nhà cầm quân huyền thoại đang là "mục tiêu trong mơ" để Sir Jim Ratcliffe tái thiết MU.

Sir Jim Ratcliffe, cổ đông mới nắm giữ 27,7% cổ phần MU, vừa có hai bổ nhiệm quan trong cho các vị trí CEO và GĐTT, lần lượt là Omar Berrada và Dan Ashworth.

zinedine zidane.jpg
Zidane là giấc mơ của Sir Ratcliffe

Sau khi tiếp xúc với Erik ten Hag và chứng kiến thành tích trên sân cỏ, Sir Ratcliffe chỉ đạo việc điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện.

Erik ten Hag không phù hợp với tham vọng của Sir Ratcliffe, người đưa ra những tiêu chuẩn rất cao về các vị trí quan trọng ở MU.

Tỷ phú giàu nhất nước Anh, thông qua Ineos Sport, xây dựng MU dựa trên những đánh giá về hiệu suất và Big Data.

Tham vọng mà Ngài Ratcliffe hướng đến không chỉ là đưa MU trở lại đỉnh cao về mặt thể thao, mà còn khao khát chinh phục mốc doanh thu 1 tỷ euro.

Dựa trên tư vấn của đội ngũ chuyên gia Big Data của Ineos Sport, Zidane là người phù hợp nhất để huấn luyện MU.

Zizou thành công từ vai trò cầu thủ đến tư cách HLV. Ông là nhà cầm quân duy nhất vô địch Champions League 3 mùa giải liên tiếp trong thời gian dẫn Real Madrid (2016-2018).

Trong thời gian hậu Sir Alex Ferguson, ngoại trừ Jose Mourinho, các HLV của MU đều gặp vấn đề về quản trị, khiến phòng thay đồ thường xuyên lộn xộn.

Từ David Moyes đến Louis van Gaal, từ Ole Gunnar Solkjaer đến Erik ten Hag hiện nay, đều gặp khó khăn trong việc kiểm soát những cái tôi.

Zidane rất giỏi về khía cạnh này. Đó chính là chìa khóa để ông gặt hái rất nhiều vinh quang cùng Real Madrid.

Huyền thoại 51 tuổi người Pháp nhiều lần thừa nhận ông nhớ bóng đá, nhớ công việc huấn luyện cùng áp lực từ trận đấu. Dù vậy, Zizou chưa đưa ra quyết định về tương lai, khi CLB mà ông giành nhiều tình cảm là Juventus cũng đang liên hệ.