Đoàn quân của Erik ten Hag hoàn toàn lép vế trước ‘hàng xóm’ Man City ngay trên sân nhà Old Trafford, với 3 bàn thua không gỡ. Kết quả, MU vẫn dậm chân với 15 điểm, đứng thứ 8 trong BXH, kém đội dẫn đầu là Tottenham tới 11 điểm và Liverpool ở vị trí thứ 4 – suất vé dự Cúp C1, là 8 điểm.

mu 0 3 man city.jpg
MU không thể chống đỡ trước Man City

Theo ESPN, thành tích ảm đảm sau 10 trận đầu mùa mà có đến 5 thất bại – lần đầu tiên xảy ra với Quỷ đỏ kể từ 1986, làm dấy lên lo ngại trong CLB rằng họ có thể lại bị ‘đá’ khỏi Champions League, với nguy cơ không kiếm nổi vé top 4 Ngoại hạng Anh.

Nguồn trên cho biết thêm, lãnh đạo MU vẫn đặt niềm tin vào HLV Erik ten Hag có thể xoat chuyển tình thế. Nhưng để cán đích trong top 4 Premier League thì dứt khoát Quỷ đỏ cần phải có sự cải thiện về kết quả, cần những màn trình diễn thuyết phục hơn.

MU sẽ có trận đấu với Newcastle vào đêm mai (3h15 ngày 2/11) tại vòng 4 League Cup, trước khi có 2 chuyến làm khách, gặp Fulham tại Ngoại hạng Anh và Copenhagen, lượt trận thứ 4 bảng A Cúp C1. Thầy trò Erik ten Hag sẽ trở lại Old Trafford tiếp Luton Town trước kỳ nghỉ quốc tế (FIFA Days giữa tháng 11).

erik ten hag mu 0 3 man city.jpg
Erik ten Hag già đi cả 10 tuổi sau khi đến Nhà hát của những giấc mơ vào mùa hè năm ngoái

Erik ten Hag đang hy vọng sự trở lại của Aaron Wan-Bissaka sau khi bỏ lỡ 9 trận đấu vì chấn thương gân kheo. Casemiro, người vắng mặt ở derby Manchester MU 0-3 Man City do vấn đề mắt cá chân, cũng chuẩn bị góp mặt cùng đội.

MU gặp nhiều khó khăn kể từ đầu mùa với nguyên nhân không nhỏ bởi tổn thất lực lượng do chấn thương và một vài lý do khác, trong đó có thời điểm vắng mặt đến 16 cái tên.

Tuy nhiên, có những tiếng vào lời ra từ phòng thay đồ MU về cường độ làm việc trong các buổi tập do Erik ten Hag và BHL sắp xếp. Họ cho rằng điều đó gây ra sự mệt mỏi, cũng như khiến một số dính phải chấn thương.

Một số trụ cột Quỷ đỏ đã chơi hơn 20 trận cho CLB và ĐTQG, bao gồm cả lịch thi đấu dày đặc trước mùa giải (8 trận). Các cầu thủ MU thấy rằng, đáng ra Erik ten Hag nên dành nhiều thời gian hơn để họ hồi phục nhằm có được sự sung sức, chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu.