Cuối tuần qua, Lautaro Martinez làm nên điều kỳ diệu khi ghi 4 bàn thắng giúp Inter Milan vượt qua chủ nhà Salernitana 4-0 để giữ ngôi đầu bảng Serie A.

HLV Simone Inzaghi để Lautaro ngồi dự bị dưỡng sức cho trận tiếp Benfica ở Champions League.

Tuy nhiên, sự bất lực của Inter trong hơn 50 phút với đối thủ ở khu vực cuối bảng buộc Inzaghi phải tung Lautaro vào sân sớm hơn dự kiến.

Lautaro Martinez ghi 4 bàn khi vào sân từ ghế dự bị

Cầu thủ người Argentina liên tục "nổ súng" với 4 bàn thắng. Một trong số đó được thực hiện trên chấm phạt đền.

Lautaro trở thành cầu thủ đầu tiên trong kỷ nguyên Serie A tính 3 điểm cho mỗi chiến thắng, từ mùa 1994-95, ghi 4 bàn khi vào sân từ ghế dự bị.

Đội trưởng Inter hiện dẫn đầu bảng vua phá lưới bóng đá Italy với 9 bàn thắng.

Lautaro là cầu thủ Nerazzurri thứ 3 trong lịch sử ghi ít nhất 9 bàn trong 7 trận đầu mùa, sau Angelillo (14 bàn) mùa 1958-59 và Boninsegna (9) ở mùa 1973-74.

Dấu ấn mà Lautaro Martinez thể hiện mùa này càng khiến cho các quan chức MU mê mẩn.

MU có hiệu suất tấn công không tốt trong mùa giải này. Tân binh Rasmus Hojlund cần thời gian để trưởng thành, trong khi Marcus Rashford sa sút khó tin.

Nhà Glazer, những người hiện chưa quyết định dứt khoát về việc bán CLB, hiểu rằng MU cần một tiền đạo đẳng cấp không chỉ ghi bàn mà còn tạo ảnh hưởng về lối chơi.

CEO Richard Arnold, giám đốc bóng đá John Murtough và đội ngũ tuyển trạch viên MU đã phân tích rất kỹ về Lautaro.

Đội ngũ phụ trách bóng đá của MU tin tưởng Lautaro Martinez phù hợp với CLB, cũng như hệ thống chiến thuật mà HLV Erik ten Hag đang xây dựng.

Giá chuyển nhượng Lautaro Martinez ước tính không dưới 100 triệu euro. MU nhiều khả năng sẽ phải phá kỷ lục của chính mình để lấy tiền đạo 26 tuổi.