- Cách mà M.U bùng nổ cảm xúc trước Everton cứ như thể họ vừa làm được điều gì ngoạn mục, trong khi đó chỉ là trận bán kết FA Cup.


Với Louis van Gaal trên ghế kỹ thuật, và hàng trăm triệu bảng đầu tư cho vấn đề nhân sự, trình M.U chỉ đủ để tìm kiếm vinh quang ở giải đấu mang tính an ủi của nước Anh.

Người hùng De Gea

Anthony Martial kiến tạo cơ hội để Fellaini ghi bàn mở tỷ số, trước khi chính anh ấn định tỷ số 2-1 cho M.U trước Everton, trên sân Wembley, khi trận bán kết đi vào những giây bù giờ cuối cùng.

{keywords}

De Gea là người hùng của M.U ở Wembley

Tiền đạo người Pháp được ca ngợi như một đấng cứu thế, giúp Quỷ đỏ có trận thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi mặt trận, và đoạt vé chung kết FA Cup.

Tuy nhiên, một thực tế là Martial sẽ không có cơ hội tỏa sáng ở phút bù giờ thứ 3, nếu như David De Gea không có màn trình diễn xuất sắc trong suốt trận đấu.

Có thể nói, không phải Martial, mà chính De Gea mới là người hùng của M.U. Thủ thành người Tây Ban Nha làm nền tảng để Quỷ đỏ vào chung kết FA Cup, và giúp HLV Van Gaal tránh được những lời chỉ trích vì xây dựng lối chơi kém.

Đỉnh cao về trình diễn của De Gea là phả đổ người cản cú sút 11m rất căng mà Lukaku thực hiện. Khi ấy, Everton đang tăng tốc mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ hòa, và tạo được áp lực lớn lên phần sân M.U.

Cú cản phá phạt đền xuất sắc của De Gea khiến Lukaku và những cầu thủ khác trên hàng công Everton suy giảm tinh thần. Điều đó dẫn đến việc đội bóng vùng vùng Merseyside đánh mất độ chính xác, cũng như thiếu tỉnh táo khi dứt điểm.

{keywords}

Martial và khoảng khắc ghi bàn quyết định

Bên cạnh đó là những tình huống phản xạ và làm chủ không gian rất tốt của De Gea, tạo niềm tin cho các đồng đội phía trên. Người duy nhất đánh bại được anh là đồng đội Smalling. Rõ ràng, cảnh giác đối thủ chứ không ai đề phòng người nhà đốt lưới.

Thắng FA Cup là đủ thỏa mãn rồi

Nhờ De Gea mà M.U có bàn thắng quyết định của Martial. Sau khoảnh khắc ấy là những màn ăn mừng như phát cuồng. Bầu không khí ở Wembley cứ như thể Quỷ đỏ vừa làm được điều gì đó kỳ diệu, trong khi thực tế chỉ là chiến thắng một trận bán kết FA Cup.

Là giải đấu mang tính truyền thống, nhưng giá trị của FA Cup là rất thấp, và các đội lớn thường chỉ dùng đội hình nhỏ thi đấu, hoắc ít khi đặt nặng chiến thắng. M.U thì khác.

Cũng phải thôi, khi hai năm nay M.U chỉ như một đội bóng hạng hai, nên có thể hiểu được cảm giác của Quỷ đỏ khi họ vượt qua Everton một cách chật vật.

{keywords}

Chiến thắng ở FA Cup đủ làm thảo mãn M.U

Mùa trước, M.U đứng thứ 4 Premier League; vào vòng 6 FA Cup và bị loại ở vòng 2 League Cup. Đó là một trong những mùa giải tệ nhất của đội bóng thành Manchester trong thế kỷ XXI.

Mùa này, đội quân của Van Gaal đang có phần thất thế trong cuộc cạnh tranh top 4 Premier League; đã sớm dừng bước ở League Cup bởi đối thủ yếu Middlesbrough; thất bại tủi hổ từ Champions League đến Europa League.

Thế nên, có thể hiểu được cảm giác vui tộc bậc của M.U khi họ vào bán kết FA Cup. Không phải danh giá, nhưng với một kẻ luôn thất bại ở các mặt trận quan trọng, danh hiệu FA Cup cũng đủ để “sướng” rồi. Ít nhất là M.U đang có cơ hội kết thúc mùa giải với 1 danh hiệu, dù phía trước họ vẫn còn 90 phút (hoặc hơn) của trận chung kết.

Đại Phong