MU phải thắt chặt chi tiêu

"Suy đoán xung quanh những hợp đồng hàng trăm triệu bảng là không thực tế với khó khăn mà bóng đá đang phải đối mặt"Ed Woodward - Phó chủ tịch điều hành MU đưa ra tuyên bố mới nhất về thị trường chuyển nhượng mùa hè 2020.

{keywords}
Ed Woodward thừa nhận MU không thể chi tiêu như thường lệ

Thị trường chuyển nhượng mùa hè đang đến gần, và như thường lệ MU luôn là tâm điểm.

Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính khiến MU không thể vung tiền như các mùa hè gần đây. Quỷ đỏ phải đặt ra những giới hạn cho riêng mình.

"Đừng nên ảo tưởng về quy mô thách thức mà bóng đá đang phải đối mặt. Có lẽ các CLB, bao gồm cả MU, không thể tiến hành mua bán như bình thường trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này".

Chính sách chuyển nhượng của MU trong những năm qua luôn hướng đến ngôi sao lớn. Thời hậu Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ không ngại bỏ tiền để nâng cấp đội hình.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 khiến tài chính của MU bị ảnh hưởng đáng kể. Điều này ngăn cản Ed Woodward thực hiện những thương vụ bom tấn có số tiền lên đến hàng trăm triệu bảng.

"Ưu tiên của chúng tôi là sự thành công của đội bóng. Nhưng chúng tôi cần có tầm nhìn về tác động của đại dịch đối với nền bóng đá, bao gồm cả thị trường chuyển nhượng và bức tranh tài chính rộng lớn, trước khi mọi thứ có thể trở lại như bình thường".

{keywords}
Những hợp đồng trên 100 triệu bảng là không khả thi với MU

Bóng đá không diễn ra khiến MU thiệt hại hơn 20 triệu bảng chỉ riêng tiền vé. Nặng hơn là các hoạt động thương mại, cũng như tiền thưởng và bản quyền truyền hình.

Cần nhớ một điểm, trước đại dịch Covid-19, tài chính của MU vốn đã bị ảnh hưởng vì không giành danh hiệu lớn. Các nhà tài trợ chưa sẵn sàng gia hạn, hoặc không muốn tăng giá trị tài trợ. Hơn nữa, Quỷ đỏ giảm đến 8% giá trị thương hiệu.

Chức vô địch là điều xa xỉ

Thời gian qua, MU nói về những bom tấn như Harry Kane giá 200 triệu bảng, hay thần đồng Jadon Sancho với mức phí chuyển nhượng 130 triệu bảng…

Với việc Ed Woodward nhấn mạnh "không thể mua bán như bình thường", MU nhiều khả năng phải chấp nhận bỏ qua những gương mặt đình đám kể trên.

Trước những khó khăn tài chính, MU phải đợi đến mùa hè 2021 để có thể nghĩ đến việc mua Jadon Sancho, hay những hợp đồng có giá trên 100 triệu bảng.

{keywords}
Phải thắt lưng buộc bụng, Solskjaer khó xây dựng thành công một tập thể đủ sức vô địch Premier League

Như vậy, giấc mơ về danh hiệu Premier League lần đầu tiên kể từ 2012-13 trở thành thách thức lớn với HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Tất nhiên, Ed Woodward vẫn mua cầu thủ mới trong mùa hè năm nay. Nhưng việc phải thắt lưng buộc bụng không cho phép Solskjaer nghĩ về những cầu thủ hàng đầu thế giới, để nâng cấp đội hình ngay lập tức.

Solskjaer phải chấp nhận những bản hợp đồng mới ở đẳng cấp vừa phải. Đấy có thể là ngôi sao từ các giải đấu hạng hai ở châu lục.

MU sẽ phải chờ đợi lâu hơn nữa để có thể mang Premier League về Old Trafford. Trước mắt, với việc phải chắt chiu tiền bạc, một chỗ trong top 3 Premier League 2020-21 để giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League không phải tệ với Quỷ đỏ.

Cùng chiêm ngưỡng 10 cú sút phạt đẹp nhất của MU tại Premier League:

Đại Phong