Harry Maguire thay thế Ashley Young, trở thành thủ quân của MU từ tháng 1/2020, chưa đầy 6 tháng sau khi đến Old Trafford từ Leicester City với giá kỷ lục cho 1 hậu vệ: 80 triệu bảng.

{keywords}
Theo Rio Ferdinand, MU đã quá vội vàng khi trao băng đội trưởng cho Harry Maguire

Tuyển thủ Anh đã phải chịu không ít chê trách từ người hâm mộ cũng như giới chuyên môn bởi chiến dịch gian nan, khi MU chỉ giữ sạch lưới 4 trận tại Premier League mùa này, trong đó Maguire chơi phập phù.

Ngoài việc không cho thấy rõ vai trò thủ lĩnh trong đội, trung vệ đội trưởng Maguire cũng mắc những sai lầm khó đỡ đến nỗi fan còn kêu gọi gạt anh ra khỏi đội hình xuất phát.

Tuy nhiên, cựu trung vệ Rio Ferdinand tin rằng, chấn thương và Covid-19 với Raphael Varane và Victor Lindelof đã khiến HLV Ralf Rangnick khó khăn trong lựa chọn, chưa kể Maguire lại đeo băng đội trưởng.

{keywords}
Cựu trung vệ đề cử De Gea thay Maguire

Khi được hỏi, liệu Maguire không đeo băng đội trưởng thì có bị loại khỏi đội hình xuất phát MU hay không, Ferdinand nói với Vibe with Five: “Việc Maguire có chiếc băng đội trưởng đã mang lại cho cậu ấy đặc ân đó. Tôi nghĩ rằng, cậu ấy đã được trao nó quá sớm.

Gia nhập MU đã là thách thức, là người mới bạn sẽ cảm thấy áp lực với chiếc băng đội trưởng.

Trở thành đội trưởng là một trách nhiệm to lớn, có lịch sử đi cùng với nó, gánh nặng trên vai bạn. Điều quan trọng với Harry Maguire là phải ra sân và tập trung vào việc trở thành trụ cột của MU hơn là trở thành đội trưởng”.

Theo Rio Ferdinand thì De Gea – người có thâm niên lâu nhất (cùng Phil Jones) trong đội hình hiện tại xứng đáng với chiếc băng đội trưởng hơn. Họ cũng chính là một phần của MU giành chức vô địch Premier League lần cuối vào 2013.

De Gea là lựa chọn của tôi, vì thời gian cậu ấy ở MU cũng như biết cần phải làm gì để giành chiến thắng”.

L.H

Ronaldo đánh bật tiếng xấu ‘phá’ MU, chuồn khỏi Old Trafford

Ronaldo đánh bật tiếng xấu ‘phá’ MU, chuồn khỏi Old Trafford

Siêu sao người Bồ được cho không hạnh phúc ở MU và sớm tính đường chuồn. Thông điệp mới nhất được gửi đi từ phía Ronaldo khiến fan thở phào.

MU khởi sắc hơn, Rangnick ra chỉ thị mới cho Ronaldo và đồng đội

MU khởi sắc hơn, Rangnick ra chỉ thị mới cho Ronaldo và đồng đội

Ralf Rangnick hài lòng với chiến thắng 3-1 của MU trước Burnley, đặt ra bước tiếp theo cho Ronaldo và đồng đội ở đấu trường Premier League.

MU chọn Icardi thay Cavani, PSG níu chân Mbappe

MU chọn Icardi thay Cavani, PSG níu chân Mbappe

MU chọn Mauro Icardi thay Cavani, PSG níu chân Kylian Mbappe, Bernardo Silva khiến Pep Guardiola phấn khởi là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 31/12.