Rashford chuộc lỗi, kỷ lục Hojlund

Ngay khi bóng chuẩn bị lăn ở Molineux Stadium, Erik ten Hag xếp Marcus Rashord đá chính và khép lại những tranh cãi về việc cầu thủ này trốn tập đi tiệc tùng thâu đêm.

rashford wolves mu.jpg
Rashford chuộc lỗi với pha mở tỷ số

Ten Hag giải thích Rashford đã phải chịu trách nhiệm về hành động sai lầm của mình. Vì vậy, ông cùng các quan chức CLB cho phép cầu thủ người Anh đá chính.

Rashford nhanh chóng chuộc lỗi tại Molineux, trong trận đấu của nhiều cảm xúc trái ngược và sự thiếu hiệu quả của hàng thủ MU lẫn Wolves.

Chỉ cần 5 phút để Rashford ghi bàn thắng như một lời xin lỗi người hâm mộ cũng như chính minh Ten Hag đúng khi lựa chọn xếp anh trên hàng công.

Cầu thủ 26 tuổi người Anh nhận bóng từ Rasmus Hojlund và dứt điểm chính xác mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.

hojlund wolves mu.jpg
Hojlund ghi bàn và kiến tạo

Ngay sau đó, chính Rashford tham gia tổ chức tấn công để Luke Shaw kiến tạo cho Hojlund nhân đôi cách biệt, khi trận đấu mới đi qua gần nửa thời gian chính thức của hiệp một.

Hojlund ghi bàn và kiến tạo trong cả 2 trận gần nhất trên đấu trường Premier League. Ở tuổi 20 và 362 ngày, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất MU làm được điều này, vượt qua huyền thoại Cristiano Ronaldo (ở tuổi 21, năm 2007).

Dấu ấn Mainoo

Trận đấu tưởng như hoàn toàn đi theo chiều hướng có lợi cho MU sau những khoảnh khắc tỏa sáng của Rashford và Hojlund, nhưng kịch bản thay đổi khó tin trong 20 phút cuối.

pedro neto wolves mu.jpg
Wolves trỗi dậy trong 20 phút cuối

Lần thứ 6 trong lịch sử Premier League người hâm mộ chứng kiến 5 bàn thắng được ghi trong 20 phút cuối. 2 trong số đó được ghi sau phút 90 và đây mới là lần thứ 2 diễn ra (lần đầu tháng 11/2016, Swansea thắng Crystal Palace 5-4).

Đầu tiên là tình huống Pablo Sarabia ghi bàn rút ngắn tỷ số từ chấm 11 m ở phút 71. Ngay sau đó, McTominay dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Bruno Fernandes.

Hàng thủ MU mắc sai lầm để Max Kilman ghi bàn cho Wolves phút 85. Ngay sau đó, Ten Hag rút Lisandro Martinez có dấu hiệu xuống sức để tung vào Harry Maguire.

Sau khi được tăng cường thêm Evans, hàng phòng ngự đến từ Manchester cũng không có được sự chắc chắn. Pedro Neto, người không ghi bàn ở Premier League từ tháng 9/2023, có nhiều khoảng trống để dễ dàng đánh bại Andre Onana. Tỷ số là 3-3 ở phút 95.

mainoo wolves mu.jpg
Mainoo tỏa sáng đúng lúc

Khi Ten Hag không hiểu chuyện gì xảy ra với đội bóng của mình (cùng với Varane đá như mơ ngủ ở bàn thua thứ 3), một số cầu thủ MU trên sân vẫn không bỏ cuộc. Kobbie Mainoo là một trong ít người như vậy.

Mainoo có màn đột phá xuất thần trước vòng cấm để loại bỏ một loạt hậu vệ chủ nhà, kết thúc pha đặt lòng chân phải đưa bóng vào góc xa ấn định kết quả 4-3 ở phút bù giờ thứ 7.

Chàng trai 18 tuổi tỏa sáng đúng lúc để cứu MU và Ten Hag khỏi trận hòa. Chiến thắng giúp "Quỷ đỏ" tăng hy vọng đua tranh top 4 Premier League, sau khi West Ham bị cầm hòa và Aston Villa thất bại.