MU qua mặt Arsenal để giành lấy sự phục vụ của cầu thủ 24 tuổi người Argentina, vốn là trò cưng của HLV Erik Ten Hag ở Ajax.

Lisandro Martinez có khoảng thời gian 3 năm chơi bóng tại Hà Lan dưới trướng Ten Hag. Ban đầu, anh được xếp đá tiền vệ phòng ngự. Nhưng mùa giải trước, Lisandro Martinez chủ yếu đảm nhiệm vai trò trung vệ lệch trái.

Lisandro Martinez trở thành tân binh thứ ba của MU hè này

Arsenal là đội bóng đầu tiên tiếp cận hỏi mua Lisandro với lời đề nghị 34 triệu bảng Anh. Sau đó, Quỷ đỏ nhảy vào chiếm lợi thế nhờ nguồn tài chính dồi dào hơn.

MU chấp nhận trả trước cho Ajax số tiền 46,8 triệu bảng. Tổng giá trị chuyển nhượng có thể tăng lên 55 triệu bảng bao gồm các khoản phụ phí.

Bản hợp đồng sẽ được ký kết khi Lisandro Martinez vượt qua cuộc kiểm tra y tế, cũng như hoàn tất thủ tục xin visa tại Anh.

Dự kiến, anh sẽ gắn bó cùng MU 5 năm tới, nhận mức lương 120.000 bảng/tuần tại Old Traford.

Sở hữu chiều cao 1m75, khá khiêm tốn đối với một trung vệ nhưng Lisandro Martinez có khả năng bật nhảy ấn tượng. 

Mùa trước, anh đã 79 lần giành chiến thắng trong các cuộc tranh chấp trên không, nhiều hơn cả đội trưởng MU - Harry Maguire.

Điểm mạnh của Lisandro Martinez là đọc tình huống tốt, đeo bám khó chịu và kỹ năng chơi chân ấn tượng.

Đến Old Trafford, anh sẽ cạnh tranh vị trí trung vệ với Maguire, Varane và Lindelof. Khi cần thiết, HLV Ten Hag có thể đẩy cậu học trò lên chơi tiền vệ trung tâm.

Xem Lisandro Martinez "bắt chết" Darwin Nunez và Erling Haaland mùa 2021/22

* An Nhi