MU thi đấu rất tự tin khi bước vào lượt trận mở màn vòng bảng Champions League trên sân Allianz Arena của Bayern Munich.

Trong khoảng 20 phút đầu, các cầu thủ đến từ nước Anh triển khai thế trận tốt.

Onana mắc sai lầm lớn

Tuy nhiên, pha xử lý khá tệ của thủ môn Andre Onana từ cú sút ngoài vòng cấm mà Leroy Sane thực hiện đã tạo bước ngoặt trận đấu, dẫn đến kết quả 4-3 cho Bayern Munich.

"Chúng tôi khởi đầu rất tốt và sau sai lầm của tôi, đội bị mất quyền kiểm soát trận đấu", Onana nhận trách nhiệm.

Thủ môn cùng Inter vào chung kết Champions League mùa trước nhấn mạnh: "Tôi đã làm cả đội thất vọng. Chính vì tôi mà đội không thể thắng trận này".

HLV Erik ten Hag nghĩ khác. Ông cho rằng thất bại của MU trước Bayern Munich, trong lần trở lại sân chơi hay nhất bóng đá châu Âu, là vì tập thể.

Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng hàng thủ chơi không tốt, để Sane thoải mái phối hợp với Harry Kane rồi dứt điểm. Ở bàn thua thứ hai, ông cũng nổi giận khi Jamal Musiala đi bóng quá tự do.

"Bàn thua đầu tiên đến quá dễ dàng và không chỉ có lỗi của Andre", Ten Hag bình luận.

"Bạn có thể thấy Sane di chuyển dễ dàng như thế nào. Điều này liên quan đến sự quyết tâm của đội. Bạn không được phép để cho đối thủ vượt qua một cách đơn giản như vậy".

HLV Ten Hag không hài lòng với cách phòng ngự của MU

Ten Hag tiếp tục: "Chúng tôi phải tự tạo ra may mắn cho mình và điều đó liên quan đến sự quyết tâm. Trong bóng đá, không ai mang lại cho bạn bất cứ điều gì".

Cựu thuyền trưởng Ajax đề cập tình huống Serge Gnabry ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0: "Bàn thua thứ hai gần tương tự ở phía bên kia. Đối thủ quá thoải mái bước vào vòng cấm của chúng tôi và dứt điểm. Không thể chấp nhận được".

Thực tế, vấn đề này đã xuất hiện khi MU thua Brighton ở Premier League. Các cầu thủ của Ten Hag đi bộ và không áp sát nhanh để hạn chế không gian.

"Cần phải chịu đựng, hy sinh trong những tình huống để ngăn chặn đối phương. Chỉ khi làm được điều đó, bạn mới giành chiến thắng", Ten Hag có phần tiếc nuối.

"Khi ghi được 3 bàn thắng ở Munich, đáng lẽ bạn phải có ít nhất 1 điểm. Các bàn thua là những món quà mà chúng tôi dâng lên cho họ".