"Bạn phải gắn bó với nhau, phải có kỷ luật, đó là những yếu tố buộc phải có. Cần có sự đoàn kết. Mọi người phải chịu trách nhiệm, chịu trách nhiệm và hợp tác, đó là từ khóa", Erik ten Hag lên tiếng sau khi MU thua Newcastle 0-3 vào đêm 1/11.

newcastle mu.jpg
Newcastle đại náo Old Trafford

Chiến lược gia người Hà Lan nhấn mạnh đến việc "chúng ta phải kề vai sát cánh", lặp đi lặp lại yếu tố trách nhiệm như thể MU không có khái niệm này.

"Đội chưa đủ tốt", Ten Hag phản ứng khi được hỏi về màn trình diễn chung.

"Chúng tôi biết điều đó. Chúng tôi chỉ tham gia trận đấu và trong vài phút và thua trận. Sự thể hiện dưới mức tiêu chuẩn của đội và chúng tôi đều hiểu rõ. Chúng tôi phải chịu trách nhiệm về thất bại này".

Chỉ vài ngày trước, sau trận derby thua Man City 0-3 cũng trên sân nhà Old Trafford, Ten Hag tuyên bố rằng ông có niềm tin đội bóng của mình sẽ hồi sinh để đạt thành tích trong mùa giải.

Để hồi sinh, chiến thắng Newcastle và tiếp tục hướng đến việc bảo vệ danh hiệu League Cup là yếu tố tiên quyết.

Tuy nhiên, MU thất bại và chính thức trở thành cựu vương. Erik ten Hag không thể lấy việc Newcastle từng đánh bại Man City ở vòng trước để biện minh cho màn trình diễn nghèo nàn về mọi mặt.

mu newcastle league cup.jpg
MU thi đấu rất kém

Kể từ khi Almiron mở tỷ số, sau chưa đầy nửa giờ thi đấu, Ten Hag hoàn toàn mắc kẹt trong khu kỹ thuật. Trên sân cỏ, MU không có bóng đá và không có tinh thần, ngoài nỗi thất vọng.

Mùa trước, danh hiệu League Cup cùng với vị trí thứ 3 Premier League và vào chung kết FA Cup mang đến lời khen về dự án của Ten Hag. Sau nửa năm, mọi thứ hoàn toàn đảo ngược.

Làn sóng tẩy chay vị thuyền trưởng 53 tuổi đang lên cao hơn bao giờ hết. Tám thất bại sau 15 trận, nghĩa là chiếm hơn một nửa số trận đã đấu, là kết quả không thể chấp nhận với CLB đứng thứ 7 thế giới về mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng gần nhất.

Tầm thường hóa MU

Ở Old Trafford, Newcastle trình diễn thứ bóng đá hoàn toàn vượt trội so với MU, cũng như sự khác biệt về mặt tinh thần.

mu newcastle fan.jpg
Nỗi thất vọng của người hâm mộ

Các cầu thủ của Eddie Howe luân chuyển bóng trôi chảy và di chuyển nhịp nhàng hơn, kiểm soát vị trí với những đường chuyền nhanh và ngắn.

Những vị trí trên sân của Newcastle di chuyển liên tục để tạo sự hỗ trợ cho nhau, trái ngược với sự vội vàng và thiếu tự tin mà "Quỷ đỏ" thể hiện. Đặc biệt là về phòng ngự. Đến phút 36, tỷ số đã là 2-0.

Khán đài Nhà hát của những giấc mơ trống rỗng, vì người hâm mộ đã mất niềm tin từ cuối tuần trước. Khi Willock ghi bàn thứ 3, sự trống rỗng càng nổi bật khi nhiều CĐV bỏ về.

Ten Hag mất phương hướng và con tàu MU không có người thuyền trưởng dẫn lối.

Newcastle chưa từng thắng cách biệt 3 bàn trên sân khách kể từ 1930. Sau gần một thế kỷ, họ đã làm được điều đó tại Manchester, thanh toán món nợ thua chung kết mùa trước.

erik ten hag mu newcastle.jpg
Ten Hag khiến MU chịu những kết quả thảm hại

Chỉ trong 3 ngày, MU thua cách biệt 3 bàn trong hai trận liên tiếp. Điều này không diễn ra kể từ 1962. Thua 8 trong 15 trận đầu mùa cũng là kết quả tệ nhất kể từ 1962-63 (9 trận), thời điểm CLB đang tái thiết sau thảm họa Munich.

Trong 8 trận thua vừa qua, có 5 trên sân Old Trafford. Kết quả này còn thảm hơn: lần đầu tiên kể từ 1931-32, MU mới thua 5 sau 10 trận sân nhà.

Những thất bại khiến các ngôi sao MU không còn tiếng nói chung, mất đi niềm tin vào công việc của Ten Hag trong bối cảnh kẻ nổi loạn Jadon Sancho vẫn còn đó.

Cuối tuần này là Fulham và bi kịch hoàn toàn có thể tái diễn với "Quỷ đỏ". Chiếc ghế của Ten Hag hiện không còn vững nữa.

MU lấy Chalobah, Liverpool chốt Sane

MU lấy Chalobah, Liverpool chốt Sane

MU lên kế hoạch lấy Chalobah, Liverpool chốt thương vụ Leroy Sane, Barca liên hệ sao trẻ Savio là những tin bóng đá chính hôm nay, 2/11.