"Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ, hoàn toàn sẵn sàng cho trận chung kết và thật tuyệt vời khi giành được cúp", Lisandro Martinez rất thoải mái khi cùng MU đến London chuẩn bị cho trận chung kết League Cup 2022-23 với Newcastle (23h30 ngày 26/2).

Lisandro vừa "bỏ túi" Lewandowski

Kể từ khi đặt chân đến châu Âu năm 2019, Lisandro Matinez đã nâng cao 5 danh hiệu cùng Ajax. Nổi bật là hai chức vô địch Hà Lan liên tiếp trước khi chuyển sang MU.

Những gì "Licha" - cách gọi thân thiện của bạn bè - thể hiện tại Ajax không giúp anh được đánh giá cao khi đến với bóng đá Anh. Ít nhất là trong con mắt các BLV, chủ yếu là cựu cầu thủ.

Jamie Carragher là một trong những người có những bình luận công khai chê bai Lisandro, khi MU thua 0-4 trên sân đối thủ Brentford.

Lisandro im lặng. Anh cùng với người thầy Erik ten Hag tập trung vào công việc và chứng minh giá trị của mình trên sân cỏ.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Carragher thừa nhận mình đã sai khi nhận định về bản hợp đồng mà MU tốn 57,4 triệu euro cho Ajax, chưa bao gồm các điều khoản trả sau.

MU đang trình diễn thứ bóng đá rất đáng xem, về mặt chiến thuật cũng như tinh thần chiến đấu. Marcus Rashford bùng nổ, Casemiro quản lý trung tuyến, và mức độ đóng góp của Lisandro Martinez cũng không hề thấp hơn.

"Tôi có thể nhận thấy những phẩm chất tuyệt vời của Lisandro, cảm nhận được niềm đam mê mà cậu ấy mang lại, cũng như sự năng nổ cùng với chân trái tuyệt vời", Luke Shaw nói về người đồng đội mà anh đá ngay bên cạnh.

Shaw nhấn mạnh: "Với trái bóng, Lisandro rất điềm tĩnh, rất giỏi. Tôi thấy nhiều trung vệ ngày nay chơi bóng giỏi như thế nào. Nhưng với tôi, Martinez có mọi thứ".

Lisandro mạnh mẽ và quyết đoán

Mùa giải này, Luke Shaw cải thiện tốt hơn về phòng ngự nhờ đá cạnh Lisandro Martinez, trong vai trò hậu vệ phải hoặc trung vệ.

"ĐỒ TỂ" LISANDRO MARTINEZ

Chất lượng bóng đá của MU đã nâng lên rất nhiều nhờ những nhân tố như Lisandro Martinez. Cầu thủ 25 tuổi không mất nhiều thời gian để thích nghi với môi trường Carrington nói riêng, thành phố Manchester và cuộc sống tại Anh nói chung.

Nhờ có anh, MU hiện vẫn đang đua tranh trên 4 mặt trận khác nhau. Trước mắt là cuộc chiến cho chức vô địch League Cup và chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm.

"Quỷ đỏ" hiện vẫn còn khả năng đua tranh Premier League, đã sớm có vé vòng 5 FA Cup, và mới đây đánh bại Barcelona thuyết phục để vào vòng 1/8 Europa League.

Chiến thắng trước Newcastle để nâng cao League Cup sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội. "Tâm trạng tập thể rất tuyệt vời, động lực rất lớn. Chúng tôi khao khát, muốn giành chiến thắng. Đây là tâm lý chung của đội", Lisandro Martinez tự tin.

Không chỉ CĐV MU và người hâm mộ Anh đã bắt đầu quen thuộc biệt danh "The Butcher", xuất phát từ "El Carnicero" trong tiếng Tây Ban Nha. Cách gọi này đến trong thời gian anh còn thi đấu tại Ajax.

Từ Ajax đến MU, Lisandro không thể thiếu trong chiến thuật của Ten Hag

"Phải, họ gọi tôi là 'Đồ tể'. 'Đồ tể Amsterdam'. Người Argentina chúng tôi làm mọi thứ với niềm đam mê và khi tôi ra sân, tôi chiến đấu vì mọi đường bóng", Lisandro nói hồi đầu năm, khi anh trở lại đội hình MU sau chức vô địch World Cup 2022.

Biệt danh "El Carnicero" không phải vì "Licha" đá xấu, mà xuất phát từ sự quyết đoán của anh trong các pha bóng, độ chính xác và tỉnh táo khi đưa ra phán đoán đường bóng. Một trung vệ luôn giữ cái đầu lạnh để chặn đứng đối phương.

Lisandro Martinez không thực hiện tắc bóng nhiều. Anh có 59 cú tắc, với 35 lần chính xác. Ở anh là khả năng thu hồi bóng và tổ chức triển khai từ phía sau, với 1.491 đường chuyền chính xác, trong số 1.724 lần chuyền bóng (86,5%).

Khả năng tham gia tấn công của ngôi sao người Argentina được thể hiện qua 126 đường chuyền vào 1/3 cuối sân, 11 đường chuyền vào vòng cấm địa đối phương, cũng như tạo ra 12 cơ hội dứt điểm.

Trong mùa đầu tiên ở Anh, Lisandro tham gia vào 34 trận, với 28 lần đá chính, tổng cộng 2.516 phút. Martinez đang chờ nâng cao chiếc cúp thứ 6 trong thời gian thi đấu tại châu Âu.

MU vs Newcastle: Vinh quang đầu tiên

MU vs Newcastle: Vinh quang đầu tiên

Tinh thần lên cao sau chiến thắng Barca, MU tràn đầy tự tin sẽ đánh bại Newcastle ở Wembley để chinh phục danh hiệu đầu tiên thời Erik ten Hag.