Bước ngoặt thẻ đỏ

"Hãy nói về toàn bộ trận đấu mà không chỉ một vài khoảng khắc. Cho đến trước quả phạt đền, chúng tôi rõ ràng là đội chơi tốt nhất trên sân, rõ ràng như vậy", Marco Silva không hài lòng sau khi Fulham kết thúc trận tứ kết FA Cup với MU trên sân Old Trafford.

Fulham nhận 3 thẻ đỏ liên tiếp

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bất mãn với trọng tài chính Chris Kavanagh và tổ VAR với nhiều quyết định bất lợi với Fulham.

"Thẻ đỏ là quyết định mà VAR có thể đưa ra", vị HLV 45 tuổi phản ứng. "Điều khiến chúng tôi khó hiểu là tại sao hai khoảnh khắc trong vòng cấm MU ở hiệp đầu, một trong số đó là quả phạt đền rõ ràng với Mitrovic, nhưng không ai kiểm tra, không ai muốn nhìn thấy gì cả".

Đúng như Marco Silva phản ứng, Fulham có hiệp một rất hay, cũng như áp đảo MU trong vài phút đầu hiệp hai.

Đội bóng thành London khiến cho đội chủ nhà chật vật trước giờ nghỉ. Đầu hiệp hai, David de Gea không ngừng phản xạ cứu thua, nhưng không thể ngăn cản Mitrovic ghi bàn thắng mở tỷ số.

Fulham tự tin nhưng MU không bỏ cuộc. Erik ten Hag phản ứng không lâu sau bàn thua bằng cách tung Antony vào sân. Cầu thủ tấn công người Brazil xuất hiện để thay tiền vệ McTominay.

MU chơi với số đông cầu thủ tấn công (Jadon Sancho, Bruno Fernandes, Antony, Wout Weghorst, Rashford), với Marcel Sabitzer là tiền vệ trung tâm duy nhất nhưng cũng có thiên hướng dâng cao. Với Antony, đội chủ nhà tạo áp lực với cường độ lớn cho đối thủ.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra sau hơn 70 phút, khi Jadon Sancho xâm nhập vòng cấm và xử lý kỹ thuật rồi dứt điểm vào khung thành bỏ trống nhưng bị Willian dùng tay cản phá. Ông Kavanagh nghe tư vấn của tổ VAR nên quyết định kiểm tra màn hình.

Willian dùng tay cản pha ghi bàn của Jadon Sancho

Phản ứng gay gắt của HLV Silva dẫn đến việc ông Kavanagh rút thẻ đỏ đầu tiên. Sau khi tham khảo VAR, Willian nhận thẻ đỏ và MU được hưởng phạt đền. Mitrovic thiếu kiềm chế với trọng tài và thẻ đỏ thứ 3 được rút ra.

Bruno Fernandes ghi bàn gỡ hòa từ chấm 11 m. Không lâu sau đó, Sabitzer băng vào thực hiện cú đánh gót giúp MU vươn lên dẫn trước.

Thế trận nghẹt thở trên sân Old Trafford chỉ khép lại ở phút bù giờ thứ 2, Bruno Fernandes hoàn tất cú đúp để ấn định chiến thắng 3-1 cho MU, đưa "Quỷ đỏ" vào bán kết FA Cup - nơi thầy trò Ten Hag gặp Brighton rất khó chịu.

Phẩm chất chiến thắng

Fulham có trận đấu rất đáng khen cho đến khi những chiếc thẻ đỏ xuất hiện. May mắn không đồng hành với thầy trò Marco Silva cho đến cuối trận.

HLV Ten Hag có tác động lớn đến trận đấu

Ngược lại, yếu tố may mắn xuất hiện để trợ giúp MU bằng cách nào đó có được màn ngược dòng quan trọng để hẹn gặp Brighton tại "thánh địa" Wembley sau hơn một tháng nữa.

Nhưng chỉ may mắn là không đủ. Chiến thắng trước Fulham, kẻ nổi loại của bóng đá Anh mùa này dù vừa lên hạng, một lần nữa thể hiện MU có bản lĩnh cùng với phẩm chất không cam chịu thất bại.

Dưới thời Ten Hag, những giá trị này không ngừng được cải thiện thông qua từng trận đấu. Họ không để mình rơi vào trạng thái hoảng loạn khi bị dẫn bàn và thời gian càng trôi nhanh về những phút cuối.

Phẩm chất ấy cùng sức mạnh tinh thần giúp MU chiếm lĩnh lại thế trận, khiến Fulham trở nên lúng túng và giải quyết đối thủ.

Trước khi VAR xuất hiện để chỉ ra lỗi của Willian, MU với số đông cầu thủ tấn công thực hiện tình huống dàn xếp đẹp mắt. Jadon Sancho có những pha phô diễn kỹ thuật đỉnh cao nhưng cầu thủ người Brazil đã cướp bàn thắng của anh.

Bruno Fernandes nổi bật trong màn ngược dòng của MU

Ba chiếc thẻ đỏ liên tiếp cho Fulham là bước ngoặt của trận đấu. Tuy vậy, đây là hệ quả từ việc Ten Hag tung Antony vào sân và cựu cầu thủ Ajax kích hoạt những người xung quanh bằng sự năng nổ, bao gồm Jadon Sancho hay Sabitzer.

"Là một tập thể. chúng tôi đã thể hiện rất tốt", Ten Hag hài lòng với chiến thắng 3-1. "De Gea cứu thua xuất sắc, Antony vào sân mang đến những điều tuyệt vời khi tấn công với Jadon Sancho, tất nhiên còn dó Marcel Sabitzer".

Ten Hag cũng không quên khen Bruno Fernandes, cầu thủ đá khá nổi bật kể từ sau trận thua Liverpool mà anh bị chỉ trích từ nhiều phía (gồm cả đồng đội. "Hơn hết là Bruno. Cậu ấy là thủ lĩnh, trung tâm chiến thuật và kiến tạo lối chơi, một trận đấu tốt và có bàn thắng cho riêng mình".

MU không ngừng cải thiện để hướng đến danh hiệu thứ hai, thứ ba với Ten Hag ngay trong mùa giải này.