Tháng 10/2022, Erik ten Hag bước vào trận derby Manchester đầu tiên với kết quả thảm họa: Man City thắng MU 6-3, với thế trận dẫn 6-1 cho đến phút 64.

MU thay đổi kể từ sau derby tháng 10/2022

Erling Haaland và Phil Foden lần lượt ghi hat-trick cho Man City trước sự bất lực của MU ở khâu phòng ngự.

Rất nhiều CĐV MU bỏ về giữa trận ngày hôm đó. Trong phòng họp báo, HLV Ten Hag không ngần ngại thừa nhận các cầu thủ "thiếu sự dũng cảm, không tự tin để cầm bóng.

Sau trận derby ở vòng 9 Premier League, MU đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 8 điểm ít hơn Man City và hiệu số -3.

Cuộc cách mạng được thực hiện ngay sau khi MU rời Etihad. Kể từ đó, "Quỷ đỏ" chỉ phải nhận 1 thất bại duy nhất trong 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thua Aston Villa khi Unai Emery ra mắt).

Những thay đổi trong lối chơi và tinh thần mang đến hình ảnh khác cho đội chủ sân Old Trafford. Các cầu thủ tự tin cầm bóng và chiến đấu đầy khát vọng.

Trong 8 trận gần nhất, MU đều thắng. Ở giải đấu hàng đầu bóng đá Anh, thầy trò HLV Ten Hag đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp và hiện chỉ còn cách vị trí của Man City 4 điểm, hiệu số +7.

Sự tiến bộ giúp MU tiến lên vị trí thứ 4 bảng xếp hạng Premier League, có cùng 35 điểm như Newcastle nhưng đá ít hơn 1 trận.

MU thắng 8 trận gần nhất

Ten Hag không chỉ chữa cháy mà ông đang nổi bật trong việc xây dựng cho MU một cấu trúc đáng gờm, vận hành đa dạng hơn để đạt chiến thắng.

MU hiện tại có khả năng phản công hiệu quả hoặc kiểm soát bóng khi cần thiết. Sự hòa nhập của Casemiro là nền tảng quan trọng để cầu trúc này trở nên hiệu quả.

Kiểm chứng ở derby

Trong 4 trận thắng liên tiếp vừa qua ở Premier League, thủ môn David de Gea chỉ nhận 1 bàn thua và trải qua 299 phút giữ sạch lưới.

Kể từ khi bóng đá Anh trở lại sau World Cup 2022, MU cũng chỉ lọt lưới 1 bàn trong chuỗi 6 chiến thắng.

Sau nhiều năm MU mới tìm thấy sự ổn định với thứ bóng đá hiệu quả, mang dấu ấn rất riêng với Ten Hag. Người hâm mộ "Quỷ đỏ" kỳ vọng đội nhà có thể giành danh hiệu Premier League từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013.

Erik ten Hag tự tin gặp lại Man City

Chức vô địch Premier League là không dễ trong mùa giải này, khi MU kém ngôi đầu bảng của Arsenal đến 9 điểm. Nhưng danh hiệu là một khả năng khá cao.

MU hiện đã vào bán kết League Cup, giải đấu mà họ gặp Nottingham Forest. Cặp còn lại là cuộc chiến giữa Newcastle với Southampton. Giải đấu này dường như đang chờ thầy trò Ten Hag chinh phục.

Premier League là hành trình gian nan, nhưng cú ăn 3 với League Cup, FA Cup và Europa League không phải chuyện xa vời.

Bây giờ, trước khi nghĩ đến danh hiệu, MU cần chứng minh sự ổn định trong cấu trúc mới của Ten Hag bằng việc đánh bại Man City trong trận derby.

Man City hiện thiếu ổn định. Đội bóng của Pep Guardiola bị Everton cầm hòa tại Premier League và dừng bước ở League Cup vì để thua Southampton.

Derby là bài kiểm tra quan trọng đối với MU. Nếu "Quỷ đỏ" đánh bại Man City, đồng thời Tottenham hạ đội đầu bảng Arsenal sau đó, hy vọng về cuộc đua vô địch Premier League sẽ tăng lên rất nhiều.

Xem ngay lịch thi đấu bóng đá mới nhất hôm nay tại đây!