Chỉ còn Lisandro đáng tin tưởng

Chấn thương của Leny Yoro trong trận giao hữu với Arsenal đã gióng lên hồi chuông cảnh báo ở MU, trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2024-25.

Yoro thi đấu nổi bật trong trận giao hữu với Rangers. Trung vệ người Pháp khơi dậy sự cuồng nhiệt cho các CĐV MU, cũng như mang đến hy vọng về tương lai tươi sáng, sau mùa giải thảm họa ở Premier League.

Lisandro Martinez.jpg
MU trông cả vào Lisandro

Từ sự cuồng nhiệt, người hâm mộ MU bị kéo xuống mặt đất theo những bước chân khập khiễng của Yoro trong trận gặp Arsenal.

Những lo lắng của các CĐV thành hiện thực: bản hợp đồng có giá trị 62 triệu euro mà MU trả cho Lille phải phẫu thuật, với thời gian xa sân cỏ dự kiến kéo dài 3 tháng.

Erik ten Hag là người thất vọng hơn cả với sự việc đáng tiếc này. Sau khi gia hạn hợp đồng, nhà cầm quân người Hà Lan muốn chứng tỏ mình trong mùa giải mới với cặp trung vệ chủ lực Yoro - Lisandro Martinez.

Cựu thuyền trưởng Ajax chưa có thời gian lắp ghép Yoro với Lisandro. Giờ đây, trong giai đoạn đầu mùa giải, trung vệ người Argentina phải gánh vác khối lượng công việc nặng nề.

Ngay cả khi Yoro trở lại, việc chàng trai người Pháp có kịp thích nghi ngay lập tức với Lisandro Martinez hay không cũng là một vấn đề mà Ten Hag quan tâm.

Trước mắt, khi bước vào mùa giải mới 2024-25, bắt đầu từ trận tranh Community Shield với Man City (21h ngày 10/8), Lisandro nhiều khả năng phải đá cặp trung vệ với Harry Maguire.

Lisandro Martinez Copa America 2024.jpg
Lisandro vừa có kỳ Copa America xuất sắc

Có một điểm đáng lưu ý: từ khi mùa 2023-24 kết thúc, Maguire và Victor Lindelof đều nằm trong diện cần thanh lý.

Gánh nặng và kỳ vọng

Giai đoạn đầu mùa giải của MU không hề dễ chịu. Sau Siêu cúp Anh, ở 2 trong 3 vòng đầu tiên Premier League 2024-25, "Quỷ" phải gặp các đối thủ khó chịu Brighton và Liverpool.

Trong trường hợp không thể dứt điểm thương vụ De Ligt, mọi trách nhiệm phòng ngự sẽ dồn lên vai Lisandro.

Trung vệ 26 tuổi vừa có một kỳ Copa America 2024 nổi bật. Anh là một phần quan trọng của hàng thủ chắc chắn nhất giải đấu, giúp Argentina bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Nam Mỹ.

Ở Lisandro là lối đá mạnh mẽ và quyết đoán, ngày càng chiếm được niềm tin của Lionel Scaloni trong quá trình làm mới Argentina cho tham vọng World Cup 2026.

Lisandro là một trong số ít điểm tích cực mà Ten Hag thực hiện khi đến Old Trafford. Cựu cầu thủ Ajax cho thấy giá trị của mình ngay từ những trận đấu đầu tiên.

Mùa giải đầu tiên của Martinez với bóng đá Anh thực sự đáng nhớ. Sự hiệu quả của anh giup đội bóng thành Manchester chiếm vị trí trong top 4 Premier League, cũng như giành League Cup - danh hiệu đầu tiên sau 6 năm.

Lisandro Martinez MU FA Cup.jpg
Cuối mùa trước, Lisandro trở lại giúp MU giành FA Cup

Tuy nhiên, Lisandro kém may mắn trong mùa giải thứ 2, khi trở thành nạn nhân của hệ thống y tế kém tại trung tâm Carrington.

Lisandro trải qua 188 ngày chấn thương trong mùa giải trước. Điều này khiến anh bỏ lỡ 14 trận chính thức, tính trên mọi mặt trận.

Khi trở lại vào giai đoạn cuối, Lisandro góp công lớn trong trận chung kết FA Cup giúp MU đánh bại Man City 2-1.

Sau 2 tháng rưỡi, cũng trên sân Wembley và đối thủ Man City, Lisandro ở một vị thế khác. Ten Hag và người hâm mộ "Quỷ đỏ" kỳ vọng anh khóa chặt Erling Haaland để dẫn đội đến với danh hiệu.