Mùa giải 2021-22, Middlesbrough - đại diện Championship - đến Old Trafford với tâm lý thoải mái để loại một đội bóng thuộc Premier League vốn không có niềm tin vào chính mình ngay từ vòng 4 FA Cup.

MU chiến thắng với đẳng cấp Casemiro

Ngày ấy, MU mất phương hướng với Ralf Rangnick. Trước gần 72.000 khán giả, "Quỷ đỏ" chơi thứ bóng đá nhạt nhòa và tâm lý rất kém.

Mặc dù Jadon Sancho ghi bàn mở tỷ số khá sớm, nhưng Middlesbrough vẫn biết cách gỡ hòa rồi đánh bại MU ở lượt đá luân lưu thứ 8. Cầu thủ trẻ Elanga là tội đồ của đội chủ nhà.

Sau một năm, Reading, đối thủ khác từ Championship, mơ mộng về điều kỳ diệu như Middlesbrough. Tuy nhiên, thực tế trên sân Old Trafford rất phũ phàng với CLB đến từ Berkshire - thuộc đông nam nước Anh.

MU đã thay đổi so với chính họ một năm trước. Các cầu thủ và người hâm mộ của họ có niềm tin đặc biệt vào công việc đang diễn ra dưới thời Erik ten Hag.

Ngay cả khi công nghệ VAR từ chối bàn thắng, cùng rất nhiều cơ hội bị phung phí trong hiệp một, 73.460 khán giả vẫn tin rằng đội bóng của họ sẽ có nhiều cơ hội hơn sau giờ nghỉ để tạo khác biệt.

Niềm tin của người hâm mộ thành Manchester được đáp lại khi Casemiro ghi 2 bàn trong vỏn vẹn 4 phút.

Màn trình diễn của cầu thủ người Brazil khiến Reading hoàn toàn sụp đổ. Đội khách mất người khi Andy Carroll nhận hai thẻ vàng trong 5 phút, trước khi Fred ghi bàn thứ 3 cho chủ nhà.

MU vượt trội về thế trận

Bàn thắng của Mbengue không mang ý nghĩa nào, ngoài việc mang lại chút danh dự cho Reading khi rời Old Trafford để trở lại tập trung cho đấu trường Championship, nơi họ đang đứng vị trí thứ 16 với 4 trận không thắng.

Trái tim Casemiro

Trong bối cảnh cơ hội đua tranh danh hiệu Premier League không cao, khi kém đội đầu bảng Arsenal đến 11 điểm và đá hơn 1 trận, Erik ten Hag rất nghiêm túc với các mặt trận còn lại.

MU không có danh hiệu nào trong 5 mùa giải vừa qua. Thế nên, chiến lược gia người Hà Lan quyết mang League Cup và FA Cup về phòng truyền thống của CLB.

Trong mùa giải đầu tiên làm việc ở bóng đá Anh, đoạt danh hiệu sẽ giúp Ten Hag thuận lợi hơn để tiếp tục phát triển những gì mình theo đuổi.

Ở League Cup, MU đã đặt một chân vào chung kết khi thắng Nottingham Forest 3-0 trong trận lượt đi bán kết trên sân khách. Giờ đây, "Quỷ đỏ" vào vòng 5 FA Cup một cách dễ dàng.

Sự khác biệt trong hai trận đấu này đến từ vai trò của Casemiro. Anh kiến tạo rất tinh tế để Rashford mở màn cho trận thắng Nottingham, và rực sáng với cú đúp vào lưới Reading.

"Casemiro chơi bóng ở đẳng cấp cao, cậu ấy đã giành được 4 hoặc 5 chức vô địch Champions League, danh hiệu cao quý nhất ở cấp CLB", Erik ten Hag khen ngợi màn trình diễn của cầu thủ người Brazil.

Chiến thắng của MU được định đoạt bởi những người Brazil

Ảnh hưởng của Casemiro với MU rất lớn, đóng vai trò trái tim của đội bóng. "Case có tác động lớn đến trận đấu. Tôi nghĩ cậu ấy là người đầu tiên luôn có mặt trong đội hình 11 cầu thủ xuất phát đối với mọi HLV ở Real Madrid. Bạn có thể hiểu cậu ấy tác động đến bóng đá Anh như thế nào".

Casemiro chơi thứ bóng đá nghệ thuật. Sau khi ghi 2 bàn, chính anh khiến Carroll bị truất quyền thi đấu giữa hiệp hai.

Sự xuất sắc của Casemiro kéo theo những người Brazil khác thi đấu nổi bật. Antony nhảy múa khiến hàng thủ Reading chảo đảo, rồi kiến tạo tình huống mở tỷ số.

Chỉ một phút sau khi vào sân thay Eriksen chấn thương, Fred kiến tạo để Casemiro ghi bàn thứ hai. Sau đó, chính anh lập công trong bữa tiệc bóng đá của những nghệ sĩ người Brazil.

Casemiro nhiều khả năng được nghỉ ngơi trận lượt về với Nottingham vào tối 1/2, để tích lũy thể lực cho màn tăng tốc ở Premier League, cũng như cuộc chiến với Barcelona tại vòng play-off Europa League.

Với đẳng cấp Casemiro, mặc dù Premier League là rất khó, MU vẫn có quyền mơ đến hat-trick danh hiệu (FA Cup, League Cup, Europa League) trong mùa đầu tiên mà Ten Hag huấn luyện.

Xem ngay tin tức bóng đá quốc tế mới nhất tại đây!