Tỷ phú hóa dầu, Sir Jim Ratcliffe trên đường trở thành đồng sở hữu MU, sau khi quyết định mua 25% cổ phần (có giá vào khoảng 1,3 – 1,5 tỷ bảng) CLB từ gia đình nhà Glazer.

casemiro bruno fernandes antony.jpg
Sir Jim Ratcliffe muốn xây dựng đội hình MU quanh tiền vệ đội trưởng Bruno Fernandes

Trong kế hoạch của mình, người giàu nhất nước Anh yêu cầu được kiểm soát hoàn toàn mảng thể thao, các kế hoạch xây dựng, phát triển bóng đá.

Với tình yêu dành cho Quỷ đỏ, Sir Jim Ratcliffe muốn đưa CLB trở lại nơi thuộc về. Và một trong những kế hoạch lớn của ông chính là định hình lại bộ mặt đội hình MU.

Theo Peter O’Rouke của Football Insider, vị tỷ phú này đặc biệt ưu tiên thủ quân Bruno Fernandes.

Cụ thể, ông muốn xây dựng đội hình MU quanh tiền vệ Bồ Đào Nha, với ý định giữ Bruno Fernandes ở lại Old Trafford trong nhiều năm tới.

Sir Jim MU.jpg
MU kỳ vọng có những thay đổi với sự tham gia của tỷ phú hóa dầu, Sir Jim Ratcliffe

Thuyền trưởng Erik ten Hag đặc biệt ủng hộ điều này. Tuy Bruno Fernandes còn vướng những tranh cãi với biểu hiện và tâm lý trong vai trò đội trưởng ở những khoảnh khắc khó khăn của MU trên sân, nhưng anh thực sự có DNA Quỷ đỏ trong con người mình.

Vì muốn giữ Bruno Fernandes lâu dài nên MU phớt lờ mọi quan tâm từ Saudi Pro League với tiền vệ này. Bản thân ngôi sao người Bồ cũng không màng đến xứ Trung Đông chơi bóng.

Ở giải năm nay, trong tình hình chung của MU, Bruno Fernandes không đạt phong độ cao như ý. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy anh vẫn là một trong những cái tên nổi bật nhất đội. với 4 bàn thắng 3 kiến tạo sau 17 trận mọi đấu trường.