Mua bảo hiểm ô tô 3 năm chưa từng dùng đến, có nên mua tiếp?

Tôi hiện đang sử dụng chiếc Mazda 2 được 3 năm và chưa từng bị va quệt để phải dùng đến bảo hiểm vật chất. Tôi định sẽ không mua bảo hiểm tiếp vì thấy mất niềm tin vào doanh nghiệp bán bảo hiểm.

Sau khi đọc bài báo "Bảo hiểm Bảo Minh bớt 50% tiền bồi thường, nữ chủ xe bất bình", cùng với một số vụ kiện tụng đòi bảo hiểm chi trả đã lên mặt báo khác, tôi cảm thấy thiếu niềm tin vào đạo đức nghề của các công ty bảo hiểm.

Hiện tại tôi vẫn đang dùng bảo hiểm (Trách nhiệm dân sự bắt buộc và vật chất ô tô) của một công ty ở thành phố Vinh và đã sắp hết 3 năm. Theo quy định của bên bán bảo hiểm, chiếc Mazda 2 đời 2018 của tôi khi bước sang năm thứ 4 mua bảo hiểm sẽ bị tính phí bảo hiểm vật chất gói cơ bản là 1,5% nhân với 70% giá trị xe còn lại. Tương đương mức đóng 6,3 triệu/năm.

{keywords}
Chiếc Mazda 2 của tôi đi 3 năm mà chưa hề dùng đến quyền lợi bảo hiểm vật chất.

Tôi tham gia bảo hiểm ngay từ lúc mua xe tại đại lý cũng bởi sự tư vấn của nhân viên bán hàng. Người bán nói rằng khoản đóng bảo hiểm hàng năm, chia theo tháng chỉ khoảng 700 ngàn đồng, có lợi rất nhiều nếu chẳng may gặp sự cố tai nạn, sẽ được đền bù tiền sửa chữa.

Tuy nhiên, trong gần 3 năm sử dụng xe, tôi chạy xe cẩn thận và thậm chí chưa phải dùng đến bảo hiểm để đi sơn dặm như nhiều người vẫn làm vào cuối năm. Đến tháng 8 tới đây, chiếc xe của tôi sẽ hết bảo hành từ hãng Mazda. Theo tìm hiểu, chiếc xe của tôi không phải dòng xe đắt tiền, và các gara ở thành phố Vinh có thể sữa chữa, đặt hàng phụ tùng không quá đắt đỏ.

Trước những thông tin về việc thường xuyên gây khó cho khách hàng mỗi khi đi làm hồ sơ bồi thường bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm, cộng với thực tế đã 3 năm rồi tôi chẳng dùng đến quyền lợi gói bảo hiểm vật chất, tôi nghĩ rằng số tiền bỏ ra hàng năm của mình nếu tiếp tục sẽ là lãng phí, nếu chuyển số tiền này sang dự phòng sửa chữa vẫn thoải mái. 

Trong khi đó, người dùng ô tô như tôi vẫn đang phải dùng bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, chẳng may gặp tai nạn thì ít nhất vẫn có thể dùng đến giải quyết một phần.

Theo các bạn, suy nghĩ sẽ dừng gói bảo hiểm vật chất vào năm thứ 4 của tôi liệu có nên không?

Độc giả Phạm Văn Đức (phường Lê Lợi, Tp.Vinh, Nghệ An)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Từ chối bảo hiểm thiếu căn cứ, Bảo Việt thua kiện

Từ chối bảo hiểm thiếu căn cứ, Bảo Việt thua kiện

Viện cớ chủ xe đã cải tạo thành thùng để từ chối bồi thường cho chiếc xe tải bị đất vùi, Bảo hiểm Bảo Việt bị tòa xử thua, yêu cầu bồi thường.

tin nổi bật

Bất an với những xe tập lái trên đường

Những chiếc ô tô gắn chữ “tập lái” với người cầm vô lăng hoàn toàn chưa có bằng lái xe hợp lệ vẫn bon bon lưu thông trên đường khiến nhiều người không khỏi bất an.

Ferrari Việt Nam khó né trách nhiệm vụ siêu xe 488 GTB bị tai nạn

Sau gần 4 tuần chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB trị giá 23 tỉ đồng gặp tai nạn ở Hà Nội, nhiều ý kiến nghiêng về trách nhiệm bồi thường của Ferrari Việt Nam.

Tài xế băn khoăn trước đề xuất dán thẻ ETC bắt buộc khi đăng kiểm

Có nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng tài xế trước đề xuất quy định việc dán thẻ thu phí ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Xu hướng tất yếu

Công nghệ động cơ đốt trong đã tới ngưỡng giới hạn cùng những yêu cầu tiêu chuẩn khí thải ngày càng trở nên nghiêm ngặt. Bởi vậy, lựa chọn phát triển xe điện được xem là giải pháp cứu cánh tốt nhất vào lúc này.

Hơn 76 nghìn xe Mitsubishi Outlander Sport phải triệu hồi vì lỗi động cơ

Nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản Mitsubishi vừa phải triệu hồi tổng cộng 76.508 xe Outlander Sport để sữa chữa liên quan đến lỗi động cơ.

Muốn khai tử xe động cơ đốt trong, xe điện phải 'hơn đứt' về mọi mặt

Ưu điểm của ô tô điện so với động cơ đốt trong về mặt môi trường là khá rõ ràng. Nhưng xe điện ưu việt đến đâu và có “đánh bật” được xe xăng dầu từ nay đến năm 2050 như lộ trình của Chính phủ hay không lại cần nhiều thời gian kiểm chứng.

Để có được ngành ô tô Việt, các hãng xe trong nước phải hợp sức lại

Để có được ngành ô tô thì các hãng xe nước ta phải tập trung hợp sức lại, các hãng xe nước ngoài không thể làm thay được.

Đặt cọc mua xe Toyota Veloz, “thượng đế” nắm dao đằng lưỡi

Hợp đồng đặt cọc xe Toyota Veloz bị đại lý "cài cắm" các điều khoản bất lợi cho khách hàng. Vì không đọc kỹ, "thượng đế" vô tình lại nắm dao đằng lưỡi.

Lợi nhuận của Hyundai tăng mạnh chưa từng có

Hyundai vừa đưa ra thông báo về mức lợi nhuận hoạt động ghi dấu ấn lần đầu tiên trong lịch sử của hãng.

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn yêu cầu bồi thường bằng xe mới

Chủ nhân của siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội tuyên bố không đi xe tai nạn và yêu cầu các bên chịu trách nhiệm phải bồi thường một chiếc siêu xe có giá trị tương đương.

Kia thu hồi hơn 250.000 chiếc Optima Sedan vì sự cố bung tấm trần xe

Hãng xe Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo triệu hồi hơn 250.000 chiếc Optima 2012-2013 sau sự cố với tấm trần xe xảy ra vào tháng 5 năm nay.

Không còn "khe" cho ô tô động cơ đốt trong ở Việt Nam

Hiện nay, để sản xuất ô tô theo hướng dùng động cơ đốt trong, dù cho ô tô kiểu này còn tồn tại và phát triển hàng trăm năm nữa thì Việt Nam không thể có cơ hội.

Ký đặt cọc "đợi dài cổ", xe về đúng tháng cô hồn tôi có nên lùi lịch nhận?

Thời gian qua nhiều người đau đầu vì đặt cọc xe chờ lâu vài tháng vẫn chưa có. Thế nhưng, khi được thông báo xe về đại lý đúng tháng 7 Âm lịch, không ít khách lại băn khoăn có nên xin lùi lịch nhận không.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Có nên bi quan?

Khi theo dõi mấy diễn đàn về ô tô, tôi để ý thấy không thiếu những ý kiến khá bi quan về việc sẽ đến ngày khai tử ô tô chạy động cơ đốt trong, đồng nghĩa với việc khai tử một số ngành nghề liên quan đến ô tô.

Toàn văn Quyết định của Thủ tướng phê duyệt lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong

Dưới đây là toàn văn Quyết định phê duyệt Chương trình hành động về Chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành Giao thông vận tải (Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ)