Sau khi đọc bài báo "Bảo hiểm Bảo Minh bớt 50% tiền bồi thường, nữ chủ xe bất bình", cùng với một số vụ kiện tụng đòi bảo hiểm chi trả đã lên mặt báo khác, tôi cảm thấy thiếu niềm tin vào đạo đức nghề của các công ty bảo hiểm.

Hiện tại tôi vẫn đang dùng bảo hiểm (Trách nhiệm dân sự bắt buộc và vật chất ô tô) của một công ty ở thành phố Vinh và đã sắp hết 3 năm. Theo quy định của bên bán bảo hiểm, chiếc Mazda 2 đời 2018 của tôi khi bước sang năm thứ 4 mua bảo hiểm sẽ bị tính phí bảo hiểm vật chất gói cơ bản là 1,5% nhân với 70% giá trị xe còn lại. Tương đương mức đóng 6,3 triệu/năm.

{keywords}
Chiếc Mazda 2 của tôi đi 3 năm mà chưa hề dùng đến quyền lợi bảo hiểm vật chất.

Tôi tham gia bảo hiểm ngay từ lúc mua xe tại đại lý cũng bởi sự tư vấn của nhân viên bán hàng. Người bán nói rằng khoản đóng bảo hiểm hàng năm, chia theo tháng chỉ khoảng 700 ngàn đồng, có lợi rất nhiều nếu chẳng may gặp sự cố tai nạn, sẽ được đền bù tiền sửa chữa.

Tuy nhiên, trong gần 3 năm sử dụng xe, tôi chạy xe cẩn thận và thậm chí chưa phải dùng đến bảo hiểm để đi sơn dặm như nhiều người vẫn làm vào cuối năm. Đến tháng 8 tới đây, chiếc xe của tôi sẽ hết bảo hành từ hãng Mazda. Theo tìm hiểu, chiếc xe của tôi không phải dòng xe đắt tiền, và các gara ở thành phố Vinh có thể sữa chữa, đặt hàng phụ tùng không quá đắt đỏ.

Trước những thông tin về việc thường xuyên gây khó cho khách hàng mỗi khi đi làm hồ sơ bồi thường bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm, cộng với thực tế đã 3 năm rồi tôi chẳng dùng đến quyền lợi gói bảo hiểm vật chất, tôi nghĩ rằng số tiền bỏ ra hàng năm của mình nếu tiếp tục sẽ là lãng phí, nếu chuyển số tiền này sang dự phòng sửa chữa vẫn thoải mái. 

Trong khi đó, người dùng ô tô như tôi vẫn đang phải dùng bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, chẳng may gặp tai nạn thì ít nhất vẫn có thể dùng đến giải quyết một phần.

Theo các bạn, suy nghĩ sẽ dừng gói bảo hiểm vật chất vào năm thứ 4 của tôi liệu có nên không?

Độc giả Phạm Văn Đức (phường Lê Lợi, Tp.Vinh, Nghệ An)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Từ chối bảo hiểm thiếu căn cứ, Bảo Việt thua kiện

Từ chối bảo hiểm thiếu căn cứ, Bảo Việt thua kiện

Viện cớ chủ xe đã cải tạo thành thùng để từ chối bồi thường cho chiếc xe tải bị đất vùi, Bảo hiểm Bảo Việt bị tòa xử thua, yêu cầu bồi thường.