Chiều nay, nhiều lái buôn đã tháo lều, lán vứt bỏ những cành đào đang còn tươi rói vào vệ đường do buôn bán ế ẩm.

Có người thẳng tay chặt nát cây đào trị giá cả chục triệu đồng để người khác không thể nhặt về trưng bày.

Anh Lê Văn Sơn ở huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, năm nào vào Tết anh cũng đi buôn đào nhưng chưa thấy năm nào lại ế ẩm như năm nay.

“Năm ngoái tôi nhập cả trăm gốc đào, đến 28 Tết cơ bản đã bán hết những cây đẹp, phải lấy thêm hàng. Năm nay, cũng số lượng như vậy, thời gian lấy sớm hơn, nhưng đến nay bán mới chỉ được gần chục gốc”, anh Sơn cho biết.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đào vứt vào lề đường
{keywords}
Mưa lạnh, không ai đến mua nên lái buôn vứt đào để về

Theo anh Sơn, sở dĩ năm nay hàng bán ế ẩm một phần do đào nở hoa sớm. Phần khác, Tết đúng vào thời điểm bùng phát dịch Covid-19 khiến tâm lý người dân không muốn mua sắm.

“Còn 2 ngày nữa là đến Tết, tôi cố gắng ngồi bán vớt vát thêm được đồng nào hay đồng đó. Tuy nhiên tình hình mưa, lạnh thế này tôi chấp nhận mất trắng, vứt bỏ hết để về. Vụ đào này tôi lỗ hơn một trăm triệu”, anh Sơn chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những gốc đào to trị giá tiền triệu vứt chỏng chơ
{keywords}
Những cây đào tươi rói bị lái buôn chặt nát

Cũng như anh Sơn, các lái buôn khác cũng rơi vào cảnh tương tự. Anh Lê Quốc Châu cho biết, những người bán quất như anh lỗ đơn lỗ kép. Với gần 200 gốc quất lớn nhỏ, anh đầu tư 300 triệu tiền vốn, nhập từ Nam Định về. Đến thời điểm này, anh thu về chưa được nổi 100 triệu đồng tiền gốc.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Quất vứt la liệt

“Trận mưa tối qua làm cho quất đổ, rụng hết quả. Chán đến nỗi tôi không buồn dựng lên lại nữa, tính về sớm cho đỡ mất thời gian”, anh Châu chia sẻ.

Theo anh Châu, những người buôn đào rơi vào cảnh thê thảm hơn. Gốc đào to, đẹp nhập tại vườn có giá cả chục triệu đồng. Hạ giá xuống còn 2 triệu đồng, khách vẫn ngoảnh mặt đi, không mua.

Lê Dương

Người bán quất đào miền Trung co ro, dầm mưa rét đợi khách

Người bán quất đào miền Trung co ro, dầm mưa rét đợi khách

Sáng nay (28 Tết), cơn mưa lớn kém theo gió mạnh quật ngã nhiều đào, cây quất của thương lái buôn bán ở các tỉnh miền Trung. Cảnh tượng mua bán trở nên đìu hiu trong những ngày cận Tết cổ truyền Tân Sửu.