Chỉ cần chuyển khoản mua một món hàng nhưng không cần nhận hàng, sau khi giao dịch thành công sẽ được trả lại tiền và hưởng thêm 10% hoa hồng - mục đích của chiêu trò này là để tăng lượt tiếp cận và doanh số bán hàng cho chủ shop.

Tin vào lời quảng cáo "việc nhẹ, lương cao", một cô gái đã đồng ý trở thành cộng tác viên của một gian hàng ảo trên mạng. Vài ba đơn hàng đầu tiên giá trị chỉ vài trăm nghìn đồng cô đều được thanh toán gốc và lãi chỉ sau vài phút.

Nhưng từ đơn hàng thứ 4 trị giá gần chục triệu đồng thì cô không được thanh toán. Các đối tượng lừa đảo tiếp tục yêu cầu cô thanh toán tiếp đơn hàng thứ 5 mới được trả tiền.

"Họ quay cho em đơn hàng trị giá 28 triệu đồng. Họ nói là giao ngẫu nhiên không thể tránh được, thôi cố nốt đơn hàng này là em hoàn thành nhiệm vụ và em lấy tiền về", người tham gia làm cộng tác viên cho các gian hàng ảo cho biết.

Tuy nhiên, sau khi thanh toán đơn hàng thứ 5, thậm chí thứ 6, thứ 7 tới hơn 200 triệu đồng cô vẫn không nhận được tiền.

Người tham gia làm cộng tác viên cho các gian hàng ảo cho biết thêm: "Họ nói với em là đơn hàng cuối cùng này nội dung bị thay đổi, hệ thống không cập nhật là đã hoàn thành, yêu cầu em làm lại đơn đó, tức nộp lại số tiền đó với nội dung mà người ta cung cấp cho em. Cũng có thể lúc đó em bị tâm lý không muốn mất tiền nên em càng theo, gốc càng chồng gốc nên số tiền của em lên đến nhiều như vậy".

Mua hàng ảo, chuyển khoản thật, vỡ mộng việc nhẹ, lương cao - Ảnh 1.

Tin vào lời quảng cáo "việc nhẹ, lương cao" khi tham gia gian hàng ảo, hàng trăm, hàng nghìn người tham gia đã mất tiền.

Vẫn thủ đoạn trên, nhiều sinh viên khác đã rơi vào bẫy của gian hàng ảo có tên là Sendo118.com. Hoa hồng trả cho người mua hàng ảo có đơn còn lên tới 25% giá trị món hàng. Chỉ sau vài lần mua hàng ảo, không ít sinh viên đã mất sạch tiền, thậm chí phải đi vay mượn người thân để đặt hàng tiếp nhưng vẫn không lấy lại được tiền.

"Tâm lý chỉ cần lấy lại gốc nên nghĩ thôi cố nốt lần này để trả mọi người vì số tiền lên hơn trăm triệu đồng rồi", người tham gia làm cộng tác viên cho các gian hàng ảo nói.

Bà Lê Thị Hà Thanh - quận Cầu Giấy, TP Hà Nội cho hay: "Có một lệnh đi 130 triệu đồng thì cháu tôi có gọi điện bảo: Cô ơi cô con cần thêm 130 triệu đồng. Lúc đó tôi mới gọi lại ngay bảo: Con dừng lại ngay, ai ép con trả tiền à, xã hội đen ép con trả tiền à? Cháu mới kể thật thì mới biết cháu bị lừa trên mạng".

Mua hàng ảo - mất tiền thật, hàng trăm người đã sập bẫy các gian hàng ảo này bây giờ chỉ còn cách "ngậm đắng nuốt cay" làm đơn trình báo tới các cơ quan chức năng.

(Theo VTV)

Năm 'bẫy' mua sắm giảm giá mà các chị em cần tránh xa nếu không muốn 'cháy túi' vào cuối năm

Năm 'bẫy' mua sắm giảm giá mà các chị em cần tránh xa nếu không muốn 'cháy túi' vào cuối năm

Nếu người dùng không đủ tỉnh táo nhận ra các cám dỗ này rất có thể số tiền mà bạn mang theo sẽ “bốc hơi” không phanh.