Sirius được xem là mẫu xe “lịch sử” của Yamaha Việt Nam ngay sau khi hãng xe Nhật xây dựng nhà máy đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1999. Sirius nhanh chóng trở thành mẫu xe số chiến lược của Yamaha trong nhiều năm nhờ kiểu dáng trung tính, chiều cao yên thấp phù hợp với thể trạng người Việt…

Với quan điểm xe máy cũ đời từ 10 năm trước động cơ tốt, bền bỉ nên hiện nay dù thừa khả năng mua một chiếc xe mới, nhiều người vẫn chỉ thích dọn zin, độ lại chiếc xe cũ hiện có của mình

Mới đây, chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Tuấn Duy, một người chuyên độ xe ở xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, Bình Phước cho biết, anh vừa hoàn thiện bản độ một chiếc Yamaha Sirius đời cũ 2012 của chính mình.

{keywords}
Yamaha Sirius 10 năm tuổi độ "full kiểng" hút ánh nhìn. 

Khác với những bản độ trước thường có giá dao động từ 10-40 triệu đồng, anh Duy cho biết, lần này anh chịu chi, sẵn sàng bỏ ra đến hơn 60 triệu đồng để nâng cấp ngoại hình chiếc xe với toàn bộ dàn đồ hiệu cực chất. Số tiền này thậm chí còn cao hơn gấp 3 lần giá mua Sirius đời mới hiện nay.

“Tôi đã lên ý tường và dành đến 1 tháng trời để kiếm đồ, dọn lại chiếc xe. Đây là bản dọn "full" kiểng trừ phần máy vẫn nguyên zin Yamaha Sirius đời 2012", anh Duy nói.

Theo anh Duy, trước đó, xác xe khá cũ vì cũng đến 10 năm tuổi, anh đã khiến nó trở nên độc đáo hơn với dàn áo trắng đen chính hãng cùng với bộ tem ghép thiết kế riêng theo dàn áo.

Một điểm nhấn khác thay đổi đáng kể ngoại hình xe đó là đèn pha 2 tầng được Mod lại từ pha đèn zin SiHello và phần mão đầu khác biêt.  

Trên bản độ này, "dàn chân" nguyên bản của Sirius đã được chủ xe thay thế bằng mâm Daytona 2 đĩa và vỏ Michelin City Pro có giá khá cao lên đến 12 triệu đồng.

Hệ thống phanh trước của xe cũng được độ lại với đĩa KTM Real khoảng 2 triệu cùng cặp heo Frando đi kèm pass CNC khá xịn sò.

Một số hình ảnh chi tiết của xe:

{keywords}
Dàn áo trắng đen chính hãng ấn tượng. 
{keywords}
Đèn pha 2 tầng được Mod lại từ pha đèn zin SiHello và phần mão đầu khác biêt. 
{keywords}
Phuộc sau là phuộc Ohlins bình dầu 2 tăng chỉnh giá đắt nhất lên đến 20 triệu
{keywords}
 Gắp sau của xe được thay thế bằng gắp xe Jupiter giúp phần sau dài hơn tăng độ thẩm mỉ và độ đầm của xe.
{keywords}

Đĩa trước KTM real 2 triệu.

{keywords}

Phần ống xả của exciter 2011 kèm cặp ốp pô Spark được ốp carbon fiber sang trọng. 

 

{keywords}
Ở khu vực đầu xe, bảng đồng hồ Sirius nguyên bản đã được thay thế bằng cụm đồng hồ của xe Spark và cụm công tắc của Ex 2019 với giá khoảng hơn 2 triệu.
{keywords}
Phần mâm là mâm Daytona 2 đĩa và vỏ Michelin City pro khoảng 12 triệu
{keywords}

Heo sau Frando,bát heo CNC kèm dây ngắt dầu nhằm tăng độ an toàn và thẩm mỹ cho chiếc xe. 

 

{keywords}

Phần cổ bô là cổ titanium phía trên là mobin MSD giúp tăng hiệu suất đánh lửa. 

 

{keywords}

Xe được trang bị full ốc GR5 có thể đổi màu khác sau một thời gian sử dụng. 

 

Y Nhụy

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

41 năm tuổi, cặp đôi Honda Cub 81 vẫn có giá 300 triệu

41 năm tuổi, cặp đôi Honda Cub 81 vẫn có giá 300 triệu

Hai chiếc Honda Cub 81 dù trải qua đã 41 năm tuổi nhưng vẫn khiến nhiều người xem phải trầm trồ khi sở hữu ngoại hình mới cứng. Bộ đôi này được chủ xe định giá lên đến hơn 300 triệu đồng.