Honda Cub 81 đã từng được xem là một trong những huyền thoại của Honda nói riêng và lịch sử xe máy nói chung. Mẫu xe này xuất hiện trên các đường phố Nhật Bản từ đầu thập niên 60 của thế kỷ trước nhưng phải hơn 10 năm sau, dòng xe này mới du nhập vào Việt Nam.

Cách đây vài chục năm, sở hữu chiếc xe Honda Cub 81 cũng giống như bây giờ có chiếc xe hơi. Đến nay, dòng xe này vẫn còn nguyên giá trị, vẫn rất được ưa chuộng, nhất là đối với những chiếc xe nguyên bản lại càng được các dân chơi nâng niu và săn mua với giá đắt đỏ.

{keywords}
Anh Tú và cặp đôi Honda Cub 81 41 năm tuổi hàng hiếm có khó tìm. 

Anh Đỗ Quang Tú, ở 87 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, một người nổi tiếng nhất nhì trong làng xe máy cổ ở miền Bắc vừa khiến nhiều dân chơi phải xuýt xoa khi “khai quật” được hai chiếc Honda Cub 81 đời đầu từ năm 1981 vẫn nguyên zin, mới cứng đến bất ngờ.

{keywords}
Dù đã 41 năm tuổi nhưng ngoại hình xe vẫn sáng bóng, mới cứng.

Chia sẻ với phóng viên xe VietNamNet, anh Tú tự tin nói: “Hiếm có chiếc nào trên thị trường Việt Nam còn mới như hai chiếc xe tôi vừa sưu tầm được. Ngay cả tại thị trường Nhật Bản, đất nước đã sản xuất ra dòng xe này cũng khó kiếm được. Chủ cũ của hai chiếc xe này cũng rất giữ gìn xe, họ chủ yếu trưng bày chứ ít khi sử dụng đến. Chính vì thế, xe 41 năm tuổi nhưng vẫn nguyên zin 100%. Dàn đồ vẫn ánh bảy màu sáng chói".

Theo anh Tú, hai chiếc xe này đến nay chỉ mới lăn bánh 3-5 nghìn km. Dù không còn cao sang như hơn 40 năm trước thời chiếc xe vừa ra mắt, nhưng đến nay bất cứ nơi đâu, những chiếc xe Cub 81 nguyên bản, mới như thế này đều được đón nhận bằng những ánh mắt hiếu kỳ ở mọi lứa tuổi.

{keywords}
Xe luôn thu hút sự chú ý ở khắp mọi nơi. 

Nhiều người sau khi thấy anh Tú đăng hình xe cũng xuýt xoa, buông lời khen ngợi. Thậm chí còn xin đến xem, chụp ảnh với xe.

“Nhiều anh em trong giới gọi điện chúc mừng tôi săn được hàng hiếm, có người trả giá mua lại nhưng tôi chưa muốn bán”, anh Tú nói.

Về phần chiếc xe, theo anh Tú, mẫu xe này được nhận dạng với đèn trước của xe là dạng đèn "tròn. Ưu điểm đầu tiên là độ bền của xe cao, có thể sử dụng được trong nhiều năm lại rất ít hư hỏng. Thiết kế của xe đơn giản, gọn nhẹ hơn các loại xe khác như không có két nước, không có quạt gió.

Các bộ phận của xe như giảm xóc, vành, nan hoa, má phanh hoặc những phụ tùng khác như cuộn nổ, lá côn đều sáng bóng, không hề bị gỉ sét.

Dòng xe này ra đời vào thời kỳ khủng hoảng nhiên liệu hóa thạch (dầu mỏ) nên gọi là dòng "Economy" tức là dòng "tiết kiệm nhiên liệu”. Xe thuộc phiên bản động cơ 90cc, hộp số 3 cấp, phanh cơ, khởi động bằng cần đạp, yên xe phía trước và sau tách riêng biệt.

Anh Tú cho biết hiện tại giá sưu tầm cho 2 chiếc xe này lên khoảng 300 triệu đồng. Mức giá này thậm chí còn đắt hơn mẫu xe Honda Super Cub C125 màu đen xám đang hot, hiếm hàng hiện nay.

 Xem thêm một số hình ảnh chi tiết của hai chiếc xe:

{keywords}
Đặc trưng dễ nhận biết của dòng xe Honda Cub 81 là đèn pha tròn 
{keywords}
{keywords}
Một chiếc mới chỉ lăn bánh hơn 3 nghìn km. 
{keywords}
Chiếc khác lăn bánh hơn 5.000km. 
{keywords}
Xe mới, các chi tiết đều sáng bóng đến bất ngờ. 
{keywords}
Bình xăng xe. 
{keywords}
Các chi tiết thông số, năm sản xuất hiện rõ trên vành xe. 
{keywords}
Động cơ xe

Y Nhụy

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ford Ranger Raptor biển ngũ quý 6 chuyển nhượng giá 3,6 tỷ, lãi gấp 3

Ford Ranger Raptor biển ngũ quý 6 chuyển nhượng giá 3,6 tỷ, lãi gấp 3

Chiếc bán tải Ford Ranger Raptor của chủ xe ở Thanh Hóa từng gây sốt khi bốc trúng biển ngũ quý 6 nay đã được chuyển nhượng lại với giá hơn 3,6 tỷ đồng, lãi gấp 3 so với gốc của xe.