Du lịch Nga được yêu chuộng vào mùa hè bởi vì với diện tích trải dài từ Á sang Âu, bao phủ cả vùng cực Bắc đến cận nhiệt đới phía Nam nên nước Nga gần như giá lạnh quanh năm và có phần quá sức chịu đựng với phần lớn du khách đến từ vùng nhiệt đới.  Chính vì thế mà mùa hè ở đây vô cùng thu hút khách du lịch bởi thiên nhiên trong trẻo, tiết trời dễ chịu.

Mùa hè ở Nga còn thuận lợi cho việc vui chơi tham quan của du khách bởi hiện tượng ngày sẽ dài hơn đêm. Thậm chí ở một số vùng phía Bắc như thành phố St. Petersburg, từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 7 mặt trời sẽ không ngủ và đó là khoảng thời gian nổi tiếng được thế giới biết đến với tên gọi “Đêm trắng nước Nga”. “Đêm trắng” cũng là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi thâu đêm suốt sáng, và là một trong những điều kỳ thú bậc nhất nước Nga.

“Xứ sở bạch dương” sở hữu phong cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng từ những ngọn núi ngoạn mục, những bãi biển, sa mạc, các tộc làng hay núi lửa, sông băng, tất cả đều hiện diện ở Nga. Cây bạch dương được trồng ở khắp đất nước, gắn bó với đời sống và văn hóa của nước Nga, nó gần như là biểu tượng của thiên nhiên và vẻ đẹp của du lịch Nga. 

Xuôi về phương nam đến đất nước Trung Hoa. Đối với nhiều du khách, Trung Quốc không còn xa lạ gì, nhưng để cảm nhận hết vẻ đẹp thiên nhiên cũng như nền văn hóa bạn phải đích thân đến du lịch Trung Quốc.

Một trong những nét đặt trưng hút hồn du khách của xứ Trung chính là những cổ trấn hàng trăm ngàn năm tuổi vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay, và mỗi nơi đều gắn liền với những câu chuyện lịch sử bi tráng cùng dáng vẻ cổ kính thơ mộng không khác gì những thước phim kiếm hiệp. Những dãy nhà cổ dọc bờ sông, những cây cầu đá ẩn mình sau những rặng liễu, hay những con đò xuôi dòng là những hình ảnh bạn sẽ bắt gặp khi đến thăm những cổ trấn Trung Hoa. 

Dù mùa hè ở Trung Quốc khá nóng với mức nhiệt độ trung bình từ 25-33 độ C và thỉnh thoảng có mưa ở một phía Nam và Đông nhưng đây lại là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch Trung Quốc. Những vùng thiểu số như Tây Tạng, Trương Gia Giới hay Vân Nam luôn là thỏi nam châm thu hút khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ đam mê khám phá, chinh phục. Du thuyền trên sông xuôi theo những con phố cổ ở các cổ trấn Phượng Hoàng, Ô Trấn, Lệ Giang cũng là trải nghiệm hoàn hảo giúp bạn cảm nhận rõ nét hơn đời sống văn hóa, tinh thần của người dân nơi đây.

Cho dù bạn đang say đắm trong những con ngõ nhỏ của trấn Lệ Giang hay loanh quanh trên đường phố Moscow thì đó cũng chính là món quà tuyệt vời nhất mà mùa hè dành cho bạn. Thay vì phải mất thời gian suy nghĩ xem hè này đi đâu thì hãy cân nhắc Nga và Trung Quốc nhé, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời mà không có bất cứ nơi nào có được.