Mộc Châu có rất nhiều giống hồng, thay nhau chín từ tháng 7 cho đến hết tháng 11 - 12, rải rác cả đến Tết âm lịch. Sớm nhất là hồng giòn Nhật Bản, chín từ tháng 7, quả vàng rực, giòn tan, sau đó đến hồng ngâm, quả sai trĩu trịt, cây thấp thấp, lên ảnh đẹp mĩ mãn. Hết hồng ngâm lại đến hồng tháng 10, chín đỏ rực như đèn lồng, ít hơn chút, nhưng vẫn đẹp nao lòng.

Dưới đây là danh sách các vườn hồng đẹp xiêu lòng du khách:

Nhà vườn Thanh Bình
Cứ vào độ tháng 10 vụ hồng chín, Nhà vườn Thanh Bình (còn có tên là Vườn cam Thanh Bình) lại trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách.

Nhà vườn Thanh Bình có diện tích rất rộng, đường vào vườn được đổ bê tông sạch sẽ. Những cây hồng được trồng xen với những mỏm đá nhấp nhô tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp và thanh bình đúng như tên gọi của vườn. Một chút rêu phong và hoang sơ khiến bạn như đang lạc bước trong một rừng hồng cổ thực sự.

image001.jpg

Ngoài ra tại Nhà vườn Thanh Bình cũng có những loại cây ăn quả khác như mận, quýt cam. Ngoài dịp Thu Đông, mùa Xuân bạn sẽ được chụp ảnh cùng hoa mận trắng, hoặc những vườn cam chín vàng tuyệt đẹp.

Vườn hồng Anh Thư

image002.jpg

Một vườn hồng khá đẹp nằm ngay gần đồi chè Trái tim Mộc Châu, gần đường chính nên rất dễ tìm. Nhà vườn Anh Thư sở hữu gần 100 cây hồng, được trồng khá tập trung, khi quả hồng chín rộ và lá đã rụng hết, cả vườn hồng rực lên một màu cam ấn tượng.

Vườn hồng Bản Vặt Farm

image003.jpg

Vườn hồng Bản Vặt Farm có hơn 50 gốc cây hồng đường trồng trên sườn đồi thoai thoải. Đứng trên đồi du khách sẽ chiêm ngưỡng được khu toàn bản Vặt, ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống. Khung cảnh thật nên thơ và trữ tình.

Vườn hồng Ánh Tuyết 

image004.jpg

Nằm tại khu vực thung lũng mận Nà Ka, vườn hồng to, rộng và nhiều cây bậc nhất tại Mộc Châu. Vườn hồng Ánh Tuyết có đến 300 gốc hồng, sai trĩu quả. Những cây hồng được trồng thẳng hàng lối, san sát nhau. Đặt chân tới đây bạn như đang được dạo bước trong mê cung đầy hồng vậy.

Vườn hồng FuJi Bản Áng

image005.jpg

Một vườn hồng không thể không nhắc tên là vườn hồng Fuji tại khu vực bản Áng. Vườn khá rộng, hồng được trồng thành 2 hàng, tạo ra con đường hồng, lá khô lên hình cực kỳ tuyệt vời.

(Nguồn: Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Mộc Châu)