Ngày 15/7, tại Sơn La có mưa diện rộng, khiến nhiều khu vực chìm trong biển nước; hoa màu, vật nuôi của người dân bị cuốn trôi.

Cụ thể, từ đêm 14 đến rạng sáng 15/7, một số nơi như: TP Sơn La, huyện Quỳnh Nhai, huyện Sông Mã, huyện Thuận Châu… có mưa lớn. Mưa kéo dài gây ngập lụt nhiều tuyến đường. 

Mưa lũ cuốn trôi trâu của người dân ở Sơn La. Ảnh: Viên Minh.

Huyện Quỳnh Nhai là địa phương ghi nhận lượng mưa lớn nhất. Tại xã Mường Giàng (huyện Quỳnh Nhai), từ sáng sớm, nước mưa đổ về làm một số tuyến đường ngập sâu. Nhiều vị trí ngập từ 40-50cm khiến các phương tiện không thể di chuyển qua được.

Quốc lộ 279 đoạn qua xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai bị ngập sâu, xe máy và ô tô loại nhỏ không đi được. Đến thời điểm hiện tại, nước rút, giao thông đã thông suốt.

Mưa lớn gây ngập lụt tại một số điểm ở trung tâm xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai. Ảnh: Viên Minh.

Lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Nhai cho biết, từ sáng sớm, huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng rà soát tình hình thiệt hại tại các xã trên địa bàn.

Ở xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu xảy ra lốc và mưa lớn gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu. Lốc làm tốc mái nhà của 14 hộ dân tại tiểu khu 2, 3, 4, 19/5 và bản Hương Sơn; làm đổ gãy cột điện 0,4 KW tại bản Hương Sơn gây mất điện cục bộ… Tổng thiệt hại ước tính khoảng 500 triệu đồng.

Lốc làm đổ cột điện tại huyện Mộc Châu. Ảnh: Viên Minh.

Mưa lớn cũng gây ra ra lũ quét, lũ ống tại xã Chiềng Cang, Chiềng Khương, Nà Nghịu, Yên Hưng của huyện Sông Mã (Sơn La) làm ảnh hưởng đến hoa màu, vật nuôi và hoạt động sản xuất của người dân.

Chính quyền địa phương các huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng giúp đỡ, rà soát, kiểm tra tình hình thiệt hại ở các xã trên địa bàn; thống kê thiệt hại báo cáo huyện, để có biện pháp hỗ trợ người dân kịp thời.

Lũ ống, lũ quét đã gây thiệt hại về hoa màu, vật nuôi của người dân tại xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã. Ảnh: Viên Minh.