- Trao đổi với VietNamNet, Cục phó Cục Hàng không VN Võ Huy Cường cho biết: Mưa lớn tại TP HCM tối 26/8 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chuyến bay đi/ đến sân bay Tân Sơn Nhất.

{keywords}

Sân bay Tân Sơn Nhất chiều tối 26/8, nước ngập gần hết bánh xe buýt (ảnh Hoàng Lân)

Cụ thể, mưa lớn lúc hơn 18h tối 26/8 khiến đường lăn M1 của sân bay bị ngập. Các bãi đỗ nước ngập sâu khoảng 30 cm nên hoạt động bay không hoạt động được. Sau hơn khi mưa ngớt, nước rút, phải đến 21h sân bay mới trở lại hoạt động bình thường.

Cơn mưa lớn cũng khiến hơn 70 chuyến bay đến Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng và hàng loạt chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền.

Trong số chuyến bay đến bị ảnh hưởng có 2 chuyến bay của Jetstar Pacific bị hủy, 14 chuyến bay của các hãng phải hạ cánh xuống các sân bay lân cận như Liên Khương, Cam Ranh... 4 chuyến bay quốc tế không hạ cánh được phải đáp xuống sân bay của Campuchia, Thái Lan.

Vietnam Airlines cho biết, do sân bay ngập nước nên hãng phải chuyển hướng hạ cánh 9 chuyến bay xuống các sân bay: Cần Thơ, Đà Lạt, Phú Quốc, Campuchia.

 “Việc phải điều chuyển hướng hạ cánh đã làm cho hàng loạt chuyến bay của hãng bị ảnh hưởng dây chuyền”, Vietnam Airlines cho biết.

Việc mưa ngập tại Tân Sơn Nhất khiến cho lượng khách chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất chật cứng, nhiều khách bị trễ giờ bay 3-4 h.

Ông Cường cho biết, mưa lớn ngập tại Tân Sơn Nhất cũng làm cho một số xe kéo hàng trong sân bay bị chết máy do bị ngập nước. Các máy bay không bị ảnh hưởng gì từ việc mưa ngập.

Nguyên nhân ngập tại sân bay tái diễn là do các bãi đỗ ở gần lối thoát nước ra kênh đường Phan Thúc Duyệt chặn dòng nước chảy khiến nước thoát không kịp.

 Vũ Điệp