Với tài chính eo hẹp khoảng 300 triệu, tôi đang tìm mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng, vừa để đi lại và phục vụ gia đình dịp Tết sắp tới. Trên các trang mua bán xe, tôi thấy rất nhiều người dùng đang rao bán với hình ảnh trực quan và giá cả khá hợp lý. Thậm chí có thể mặc cả sâu nếu hai bên thiện chí.

Tuy vậy, qua tìm hiểu ở các kênh thông tin, nhiều người tìm mua xe trên mạng giá rẻ nhưng lại gặp đúng xe lỗi, xe kém chất lượng mà không biết, để sau này khổ sở "bỏ thì thương vương thị tội". Hơn nữa, mỗi lần liên hệ đi xem xe lại phải nhờ những người có kinh nghiệm đi cùng, rất mất thời gian và công sức.

Để mua được một chiếc xe cũ ưng ý là khá mất thời gian với nhiều người. (Ảnh minh hoạ: Hoàng Hiệp)

Một số người bạn của tôi khuyên nên tìm đến những showroom bán ô tô cũ uy tín để mua, sẽ yên tâm hơn về pháp lý cũng như cam kết chất lượng. Xe ở showroom thường được "mông má" bóng đẹp sẵn rồi, về chỉ việc đi. Có điều, tôi phải chấp nhận mức giá có thể đắt hơn trên thị trường cả chục triệu đồng.

Là người lần đầu mua xe, tôi rất mong nhận được những ý kiến tư vấn từ những người có kinh nghiệm để tìm mua được chiếc xe chất lượng và phù hợp. Xin cảm ơn!

Độc gỉả Phạm Thành Long (Hoài Đức, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải.