Theo Straitstimes, việc nới lỏng tín dụng cùng với những tích cực của nền kinh tế sẽ thúc đẩy nhu cầu mua xe ô tô hạng sang của Việt Nam tăng mạnh.

Dẫn báo cáo về số liệu tăng trưởng ngành công nghiệp ô tô ở khu vực Đông Nam Á, tờ Straitstimes cho hay, doanh số bán hàng ở Việt Nam là 37,6% năm 2014 và dự báo con số này đạt 19,9% trong năm nay. 

Trong khi đó, tại Philippines, doanh số bán xe ô tô đạt 29% trong năm ngoái nhưng dự báo trong năm nay chỉ có 13,2%. Tại Indonesia, con số dự báo chỉ đạt 6,6% trong năm nay nguyên nhân chính từ việc lãi suất cao và thắt chặt cho vay mua ô tô đã ảnh hưởng tới ngành công nghiệp ở nước này. Mặc dù có những tích cực trong thời gian gần đây nhưng doanh số bán xe ở Malaysia chỉ có 1,9%. 

Singapore đứng đầu con số tăng trưởng xe của khu vực, ở mức 30% từ 2015-2019. Tuy nhiên, vị trí này đang bị đe dọa bởi hai nước là Philippines và Việt Nam. Số lượng người dân sở hữu xe hơi thấp và nhu cầu cao đang là yếu tố thuận lợi cho việc tăng trưởng doanh số bán ô tô ở hai nước này.

{keywords}
Xe sang ở VN tăng mạnh

Bên cạnh đó, bài báo cũng cho thấy, nhu cầu xe hạng sang của hai nước Philippines và Việt Nam rất lớn. Hãng Rolls-Royce đã khai trương showroom tại Manila vào tháng 3 vừa qua. Còn ở Việt Nam, nhu cầu hãng xe sang cũng đang nhanh chóng đổ bộ.

Còn theo tờ Los Angeles Times, nếu vài năm trước, Mercedes và BMW còn thống trị thị trường xe sang Việt Nam, thì gần đây đã có thêm Rolls-Royce, Porsche, Audi, Lexus, Infiniti và cả Lamborghini đã tới Hà Nội. Lượng xe hơi bán tại Việt Nam đã tăng hơn gấp đôi trong 2 năm, từ 9.500 chiếc vào năm 2012 lên 21.700 chiếc năm 2014.

Những chiếc Rolls-Royce nhập khẩu về Việt Nam có giá từ 979.000 USD cho đến 2,5 triệu USD, không ít phiên bản đặc biệt, mạ vàng thể hiện nhu cầu xa xỉ của dân Việt.

D.Anh