Thông thường để tiết kiệm chi phí, nhiều gia đình thường lựa chọn mua xế hộp đã qua sử dụng. Bởi so với thu nhập nhiều người, việc mua xe cũ sẽ giúp giảm thiểu rất nhiều chi phí.

Hơn nữa, tuỳ vào mục đích sử dụng, nhiều người chỉ muốn mua xe cũ để đi chơi với gia đình, không cần màu mè. Tuy nhiên, điều này cũng tạo ra nhiều vấn đề nếu như không có kinh nghiệm lựa chọn xe. Cần lưu ý những điểm sau đây để tránh việc mua nhầm xe kém chất lượng,  đang có dấu hiệu hư hỏng...

 Mua xe ôtô cũ cần chú ý để tránh mua trúng xe "dỏm". Ảnh: LDO.

Coi kĩ lịch sử bảo dưỡng

Lịch sử bảo dưỡng cũng sẽ phản ánh rất nhiều về tình trạng của xe ô tô hiện tại, các chi tiết bên trong xe được thay đổi, sửa chữa như thế nào đều được thể hiện bên trong đó. Vậy nên, cần lưu ý khâu này để biết tình trạng xe hiện tại mình cần mua.

Cần xem lý lịch xe

Nhiều người thường chủ quan khi mua xe cũ không chú tâm đến lý lịch xe. Điều này sẽ gây những vấn đề phiền toái về sau. Khi mua, bạn cần hỏi xem biển số có đồng nhất với giấy đăng ký xe không. Đặc biệt, xem các chi tiết trong ngoài xe, sử dụng thử các tính năng trên xe xem còn hoạt động không để tránh mua nhầm những chiếc xe không rõ nguồn gốc hay bị tháo lắp để bán lại. 

Nên lái thử để xem xe vận hành ra sao

Nên lái thử một vòng để cảm nhận xe ra sao. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn nhiều địa hình, trong đó có đường dốc để xem khả năng vận hành của động cơ. Một số xe có động cơ yếu, qua những con đường dốc... sẽ khó khăn.

Quan sát và kiểm tra kĩ gầm xe

Điều này cũng rất quan trọng, bởi đây là bộ phận dễ hư hỏng nhất do tiếp xúc gần với mặt đường và rất dễ bị hư hỏng, gỉ sét. 

Nên kiểm tra kĩ, nếu hư hỏng nặng  nên có cách đàm phán với chủ xe.Xem thêm nhiều lựa chọn khác

Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng rất hữu ích với những người mua xe cũ. Bởi, khi chọn mua xe, bạn sẽ không kiểm soát được giá cả thị trường xe cũ thế nào. Vì thế không nên mua vội mà hãy tìm hiểu và hỏi thêm nhiều người bán xe khác để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Bởi có không ít người hét giá xe cũ để bán cho bạn.

Theo Lao Động 

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!