Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024 thay máu dàn diễn viên kỳ cựu. Các nghệ sĩ Xuân Bắc, Quang Thắng, Vân Dung, Tự Long rút lui chỉ còn người cũ duy nhất diễn xuất là Quốc Khánh trong vai Ngọc Hoàng.

Nhiều độc giả sau khi xem xong Táo Quân 2024 đã để lại bình luận trên báo VietNamNet.

Kịch bản dở, không diễn viên nào gánh được

Độc giả Thanh Liêm thẳng thắn bày tỏ: “Mùa Táo Quân chán nhất trong lịch sử, thà rằng anh Ngọc Hoàng cũng nghỉ nốt đi chứ một mình góp mặt trong này thấy thương quá vì trông bơ vơ lạc lõng khi mất đi hai cận thần Nam Tào, Bắc Đẩu”.

t 0503 1124.jpeg
Nhiều độc giả cho rằng, Táo Quân 2024 là 'mùa Táo Quân chán nhất trong lịch sử'.

Trong khi đó, độc giả Đỗ Quang đã để lại những bình luận đầy tâm huyết: “Cái yếu của Táo Quân 2024 vẫn là kịch bản rất non. Tung Ngọc Hoàng xuống hạ giới nhưng mới chỉ chạm vào vài chuyện nhỏ, quá vụn vặt, không dám khoét sâu vào vấn đề nóng bỏng của xã hội đang diễn ra. Kinh tế tăng trưởng, nhưng ô nhiễm rác thải, xả thải rất nóng bỏng thì không thấy chạm vào. Rồi chuyện chọn công bộc, chuyện quản lý đất đai, hoạt động ngân hàng, công bộc kê khai tài sản không trung thực sao không động đến? Rồi nhận cả va ly tiền cũng chỉ lướt qua gọi là có. Kịch bản vẫn non tầm nên tung hứng của dàn diễn viên càng như cố gồng lên. Nhiều gương mặt mới diễn xuất hay hơn các diễn viên trước, tếu táo và cười hệch hệch pha trò, nhưng nói thật cũng chả thể cười được''.

Cùng quan điểm, độc giả Loan thẳng thắn: “Đây là số Gặp nhau cuối năm dở nhất từ trước đến nay. Cũng phải thôi vì những ngôi sao của chương trình đều không góp mặt”.

Táo Quân 2024 như kiểu 'mời ca sĩ nhạc nhẹ đi hát thính phòng'

Ở góc nhìn khách quan, độc giả lấy tên NSND Dung Dung cho rằng: “Không có diễn viên nào là hoàn hảo, có những người hợp với vai bi, vai chính kịch, có những người hợp với hài kịch. Để nói công bằng dàn diễn viên này không đáng chê trách, bởi vì họ không có sở trường về hài kịch nên chỉ cố gắng làm nhiệm vụ được giao chứ không có duyên với mảng này. Tú Oanh, Bá Anh, Quốc Quân, Tiến Minh đều cứng cáp ở mảng chính kịch, nhưng họ đều không mạnh ở mảng hài kịch. Họ đã làm hết khả năng, bây giờ bạn hãy tưởng tượng mời một ca sĩ nhạc nhẹ đi hát thính phòng thì họ sẽ không thể làm tốt được. 

Ở dàn diễn viên cũ từ Xuân Bắc, Công Lý, Tự Long, Chí Trung, Vân Dung, Quang Thắng đều như sinh ra để diễn hài. Đó là một team hoàn hảo, ở họ có sẵn cái duyên, màu hài, có sự ăn ý đến từng suy nghĩ khi đã đóng cùng với nhau suốt hơn hai thập kỷ, chỉ cần giao vai là họ sẽ làm ‘tới’. Nay chỉ còn lại mình NSND Quốc Khánh, dù cố gắng để gánh team nhưng đúng là một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân khi xung quanh không còn những cạ cứng nữa”.

Ở góc nhìn của mình, độc giả Bov cho rằng: “Mang cháy chung cư mini chết mấy chục người ra làm hài thì thật là vô cảm. Lợi dụng để quảng cáo vô tội vạ quá coi thường khán giả”.

Độc giả Villl còn cho điểm ê-kíp: “Kịch bản 3 điểm, đạo diễn 4 điểm, diễn viên 5 điểm = tra tấn khán giả. Nhạt nhẽo, vô duyên, chán ngắt... không xứng đáng xuất hiện trong đêm thiêng 30''.

Với góc nhìn đa chiều, độc giả lấy tên NSND Dung Dung phân tích: “Cũng phải nói thêm rằng trong tất cả các mùa Táo Quân, chưa có mùa nào mà khán giả truyền hình được xem trọn vẹn bản đầy đủ, không cắt thường là dài khoảng tầm 4 tiếng. Tất cả các bản truyền hình đều bị cắt bỏ một khoảng thời lượng khá dài, bị dựng lại nên nó không truyền tải hết đầy đủ những gì mà ê-kíp họ đã sản xuất. Chắc bạn từng biết một số bộ phim chiếu rạp ở nước ta đã bị kiểm duyệt, cắt bỏ nội dung khiến cho bộ phim trở nên nham nhở và biến thành thảm họa, khán giả xem xong vô cùng thất vọng và chê bai đủ điều.

Số phận của một tác phẩm sân khấu như Táo Quân khi bị cắt xén cũng sẽ giống như vậy thôi, đây là yêu cầu của nhà đài nên theo tôi đạo diễn và biên kịch khó có thể can thiệp được. Vì thế khán giả nên hiểu một cách đầy đủ và đúng đắn để thông cảm cho ê-kíp. Thứ họ làm ra rất có thể đạt chất lượng cao hơn so với những gì mà khán giả truyền hình nhìn thấy

Tôi biết ê kíp vẫn luôn cố gắng không ngừng để mang đến những tác phẩm chất lượng phục vụ khán giả, đó là điều đáng trân trọng. Những ai muốn xem thì xem, không muốn hãy tìm một niềm vui khác, đừng buông vào lòng nhau những lời lẽ gây ức chế. Tránh trường hợp như năm ngoái khán giả chê bai nặng lời khiến một nghệ sĩ lớn đã có phản ứng gây sóng gió trên mạng, tạo ra một sự việc không vui cho tất cả trong những ngày đầu năm. Ngày Tết chỉ nên nói chuyện vui, chương trình ngày Tết nếu thấy không hay thì hãy im lặng, điều đó thể hiện phép lịch sự''.

Đồng quan điểm, độc giả Sao Băng cho rằng, khen chê vốn là chuyện bình thường, tuy nhiên cũng phải nhìn nhận những cố gắng của các nghệ sĩ và thành công bước đầu của chương trình. 

“Cuộc sống mà, bản chất của văn hóa văn nghệ là phục vụ chính trị, phục vụ nhân dân, không phải cái gì cũng được đưa lên sân khấu, không phải cứ muốn là được. Cá nhân tôi thấy chương trình hấp dẫn tuy rằng chưa được như kỳ vọng của khán giả. Chúc các nghệ sĩ một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công”, độc giả Sao Băng bình luận.

Ngân An