“Săn” lúa vàng, hoa tam giác mạch thu phía Bắc

Cuối tháng 8, đầu tháng 9 là thời điểm được dân du lịch ưu ái gọi là “Mùa vàng”. Không đơn thuần chỉ màu nắng khi vào thu, khái niệm này đặc biệt nói về cuộc hẹn không thể bỏ lỡ với mùa lúa chín đặc trưng của phía Bắc. Vào độ này, trùng trùng điệp điệp những dãy ruộng bậc thang của bà con vùng cao đồng loạt vào vụ thu hoạch, dần chuyển từ sắc xanh sang vàng óng như mật, tạo nên cảnh sắc hùng vĩ và thơ mộng.

Trong đó, Sapa, Y Tý, Mù Cang Chải và Hoàng Su Phì là 4 tọa độ được nhiều du khách bầu chọn là nơi trải nghiệm lúa chín đẹp ở Tây Bắc. Đến đây, sau chuyến tản bộ thong dong giữa sắc vàng tuyệt mỹ, đừng quên nếm thử các món ngon đặc sắc của núi rừng như thắng cố, phở chua, cá tầm, thịt gác bếp, rượu táo mèo hay cốm Lào Cai.

Tiếp bước sang tháng 10, cảnh sắc vùng cao lại được thay màu áo mới. Lần này là sắc tím hồng nên thơ từ hàng triệu bông hoa tam giác mạch nở bung khắp vùng Hà Giang. Giới phượt thủ truyền tai nhau khu vực dưới cột cờ Lũng Cú và chân đèo Mã Pí Lèng là hai điểm dừng chân lý tưởng để có “một mét vuông mười tấm ảnh đẹp”. Nhưng vào giai đoạn này thời tiết vùng cao đã bắt đầu trở lạnh, du khách cần trang bị quần áo và phụ kiện đầy đủ để giữ ấm cơ thể trong suốt chuyến đi.

Hoài niệm thu miền Trung

Thu miền Trung mang hơi thở của sự sâu lắng, trữ tình và hoài niệm. Thử một lần cầm tách cà phê ấm nóng, chậm rãi ngắm mưa rơi bên hiên một ngôi nhà cổ ở Hội An, bạn sẽ cảm nhận được thứ xúc cảm nhẹ nhàng, tinh khôi và yên ả ấy.

Bạn cũng có thể chọn đến Huế để nghe cố đô kể về ngàn năm văn hiến qua từng viên đá chạm khắc trên thành quách phủ màu rêu phong. Thu Huế cũng có thể là một buổi chiều trời trong vắt, dập dìu lữ khách thong dong đón hoàng hôn bên bờ Hương. Trong không gian xa xa lại vọng đến tiếng chuông chùa Thiên Mụ, tất cả tạo nên một bản giao hưởng trầm bổng, nên thơ và sâu lắng đến khó quên.

Đẹp quên lối về thu xứ Nam mùa nước nổi

Đều đặn mỗi năm từ giữa tháng 8 đến tháng 11, cuộc sống miền Tây Nam Bộ trở nên sinh động hơn hẳn khi đón nước từ đầu nguồn sông Mê Kông tràn về. Lúc này, trăm nghìn thửa ruộng vuông vức được nước phủ trắng xóa, bà con hân hoan bắt tay vào thu hoạch cá tôm và các loại nông sản. Đây cũng là thời điểm du khách từ khắp nơi nô nức đổ về để khám phá và trải nghiệm đời sống sông nước hoang sơ nhưng thân tình của đất “chín rồng” Cửu Long.

Thời điểm nước về, vùng Đồng Tháp Mười và An Giang là hai tâm điểm cực kỳ náo nhiệt. Giữa mênh mông sông nước, bạn có thể chèo thuyền đi hái cà, hái ớt hay tà tà thả câu đặt trúm để săn cá lươn mà nướng trui ngay trên bưng đồng. 

Nếu ghé đúng dịp diễn ra lễ Sene Dolta, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm thêm một nét đẹp tín ngưỡng đầy ý nghĩa và nhân văn của người Khmer Nam Bộ. Cũng như thưởng thức đa dạng món ngon vùng Bảy Núi như gà đốt Ô Thum, bánh xèo rau rừng hay các món ăn vặt từ cây thốt nốt, đều là những đặc sản của địa phương.

Du lịch tiết kiệm nhờ tận dụng ưu đãi từ ShopeePay

Thay vì mất thời gian liên hệ nhiều bên để đặt từng dịch vụ riêng lẻ, nay người dùng có thể đặt trước và quản lý nhiều tiện ích cần thiết cho chuyến đi ngay trên ứng dụng Shopee. Hơn thế nữa, khi thanh toán qua ví ShopeePay, bạn sẽ được nhận thêm nhiều khuyến mãi giảm giá hấp dẫn, giúp tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Cụ thể, trong tháng 8 này, ví có các khuyến mãi nổi bật như mã SPPHOTEL8 (Giảm 10% tối đa 80.000 đồng khi đặt khách sạn), SPPBAY8 (Giảm 5% tối đa 40.000 đồng khi mua vé máy bay) và SPPVX8 (Giảm 10% tối đa 50.000 đồng khi mua vé xe khách).

Để đặt các dịch vụ du lịch, từ trang chủ của ứng dụng Shopee, người dùng có thể truy cập vào mục Nạp thẻ & Dịch vụ. Tại đây, khách hàng có thể tìm kiếm khách sạn, vé máy bay, vé xe khách phù hợp cho kế hoạch của chuyến đi. Giao diện cũng sẽ chủ động đề xuất các mã giảm giá sẵn có, chủ động lưu vào ví voucher và áp dụng tại bước thanh toán.

Ngoài ra, ví còn có nhiều ưu đãi giá trị khác để người dùng nạp điện thoại, mua gói data 3G/4G phục vụ nhu cầu đàm thoại, kết nối Internet để tra cứu thông tin, tìm địa điểm hoặc tham khảo món ăn ngon tại địa phương.

Nhằm phục vụ nhu cầu du lịch cuối năm, ví ShopeePay tiếp tục giới thiệu nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào mỗi tháng. Người dùng có thể truy cập vào mục Ví ShopeePay trên ứng dụng Shopee để khám phá thêm những ưu đãi giá trị khi thanh toán hóa đơn, chuyển tiền miễn phí, quét QR Scan & Pay, gọi món ShopeeFood và nhiều tiện ích hấp dẫn khác.

Bùi Huy