Tôi mới có bằng lái dịp đầu năm và Tết vừa rồi đã thuê xe số sàn để đi lại nên cảm thấy rất muốn mua một chiếc xe giá phải chăng, vừa để bổ túc tay lái lại có phương tiện che mưa nắng. 

Khu vực nhà tôi ở bên Đông Anh, Hà Nội nên chỗ đỗ không thiếu. Vì vậy tôi đang để ý tới mẫu xe Toyota Vios số sàn đời 2011 bởi giá rao bán trên các trang mạng đang khá rẻ, chỉ khoảng 130 triệu đồng. Bên cạnh đó, dòng xe này vốn nổi tiếng bền bỉ và tiết kiệm.

Tôi đã tự đi xem một số xe và chỉ quan tâm tới xe có số km đã đi (ODO) thấp dưới 200.000km. Cuối cùng tôi đã cọc 5 triệu để "chốt" một chiếc xe ở Gia Lâm. Tuy nhiên, khi sắp đến ngày hẹn chuẩn bị tiền và giấy tờ mua bán, bạn bè có hỏi thăm thì nhiều người khuyên tôi không nên lấy xe với lý do đời Vios 2011 rất nhiều xe từng chạy taxi. Nếu không biết xem xe, rất dễ mua phải xe taxi đã tua km nhiều, khi đã rước về có nguy cơ cao phải bổ máy đại tu tốn kém.

Nghe lời khuyên tôi cũng thấy hoang mang. Theo các bạn tôi có nên bỏ cọc 5 triệu để tìm xe khác và lần tới sẽ bỏ hẳn tiền để thuê thợ xem xe đi cùng không?

Độc giả Phạm Anh Tuấn (Đông Anh, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!