Ngày 9/8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử Lê Thị Ngọc Vân (41 tuổi, trú tại chung cư ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về tội “Giết người”. Bị cáo Vân là giảng viên của một trường đại học ở Đà Nẵng.

Theo cáo trạng, bà Vân và ông Lê Ngọc Tuấn (43 tuổi) là vợ chồng nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đến tháng 1/2023, ông Tuấn có ý định ly hôn nên bà Vân bắt đầu mang quần áo của 2 con và các giấy tờ quan trọng của gia đình sang nhà em ruột để gửi.

Bị cáo Lê Thị Ngọc Vân tại tòa

Khoảng 9h50 ngày 30/1, bà Vân điều khiển ô tô từ nhà đến cửa hàng xăng dầu trên đường Trần Thánh Tông (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) mua hơn 4 lít xăng, cho vào can nhựa mang về nhà.

Đến trưa, sau khi ăn cơm, vợ chồng bà Vân tiếp tục cãi vã về phân chia tài sản khi ly hôn. Bà Vân nghi ngờ ông Tuấn có nhân tình, nên mang can xăng vào phòng ngủ đổ xuống sàn nhà đe dọa ông Tuấn.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, bà Vân ra ngoài lấy bật lửa rồi bất ngờ châm lửa khiến cả căn phòng ông Tuấn đang ở bốc cháy.

Lúc này, bà Vân chốt cửa phòng ngủ ông Tuấn lại rồi chạy vào phòng của mình. Ông Tuấn không thể chạy ra ngoài, chết cháy trong phòng.

Thấy khói bốc lên, nhiều người sinh sống tại chung cư tập trung phá cửa để dập lửa nhưng không được. Đến 13h30, bà Vân mới mở khóa cửa để hàng xóm vào chữa cháy, còn mình đến công an trình báo.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Thị Ngọc Vân mức án chung thân.