Tôi đang có nhu cầu mua một chiếc xe mới để chạy dịch vụ, chủ yếu là chở khách chuyên gia cho các công ty nước ngoài gần nhà, đưa đón người đi sân bay hoặc ra Hà Nội khám bệnh,... Với kinh phí eo hẹp dưới 500 triệu, dòng xe mà tôi đang nhắm đến là chiếc Suzuki Ertiga hybrid số sàn.

Xe có cấu hình 7 chỗ ngồi và tiết kiệm nhiên liệu nên khá phù hợp với nhu cầu cũng như tầm tài chính của tôi. Hiện nay, xe Ertiga bản số sàn đang được giảm giá khá sâu xuống còn khoảng 450 triệu.

Suzuki Ertiga Hybrid.jpeg
Mẫu xe 7 chỗ sử dụng công nghệ hybrid Suzuki Ertiga sắp ngừng bán tại Việt Nam (Ảnh minh hoạ: Suzuki Việt Nam)

Có điều, tôi nghe nói Suzuki sắp ngừng bán dòng xe này tại Việt Nam và những chiếc Ertiga còn lại đều là hàng tồn sản xuất từ 2023 nên mới có giá như vậy. Điều này khiến tôi khá lăn tăn, chỉ sợ sau vài năm, việc bảo dưỡng, sửa chữa xe sẽ gặp khó khăn. 

Không biết những băn khoăn của tôi đúng hay sai? Tôi có nên chốt mua chiếc xe tồn sắp dừng bán cho rẻ hay không? Và nếu mua mẫu xe này sẽ có những nhược điểm gì mà tôi cần lưu ý? Rất mong nhận được tư vấn từ những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Minh Thành (Quê Võ, Bắc Ninh)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!