"Người bấm trúng biển số 37-G1 222.22 là công dân xã Châu Thuận (huyện Quỳ Châu, Nghệ An). Theo phân cấp đăng ký xe, điểm xã Châu Bính sẽ cấp biển số xe máy cho người dân 2 xã Châu Bính và Châu Thuận", lãnh đạo Công an xã Châu Bính, thông tin.

Mua xe tặng vợ, người đàn ông Nghệ An bấm trúng biển ngũ quý 2 - 1

Công an xã Châu Bính trao biển kiểm soát xe gắn máy "ngũ quý 2" cho anh Thảo (Ảnh: Hà Đạt).

Sáng 26/9, anh Lò Văn Thảo (41 tuổi, trú xã Châu Thuận) mang xe máy mới mua và toàn bộ giấy tờ xe đến bộ phận một cửa Công an xã Châu Bính đăng ký theo tên của vợ - chị Lương Thị Phương (42 tuổi). Kết quả bấm ngẫu nhiên, anh Thảo bấm được biển số 37-G1 222.22.

Được biết, chiếc xe máy là món quà người đàn ông này mua tặng vợ.

Sau khi thông tin về biển số "ngũ quý 2" được đăng tải, nhiều người dùng mạng xã hội gọi anh Thảo là "bàn tay vàng trong làng bấm biển".

Người dùng Facebook có tên Thanh Cảnh Nguyễn còn hài hước phân tích: "Hôm nay dương lịch là 26 (mãi lộc), âm lịch là 12 (nhất mãi), anh sinh năm 82 (phát mãi) và anh yêu vợ 22222 (mãi mãi mãi mãi mãi)".

Theo quan niệm của giới chơi biển số đẹp thì số 2 là tượng trưng cho sự có đôi có cặp (song hỷ), là một con số của niềm hạnh phúc. Ngoài ra số 2 còn được cho là con số của sự may mắn, tượng trưng cho tính cân bằng và bền vững.

Trước đây, ô tô, xe máy sở hữu biển số tứ quý hay ngũ quý 2 có thể tăng giá trị lên gấp rưỡi, thậm chí nhiều lần. Tuy nhiên hiện nay, theo quy định cấp biển số theo mã định danh cá nhân thì biển "ngũ quý 2" nói trên không được phép mua bán, chuyển nhượng.

Wave Alpha là mẫu xe máy rẻ nhất đang được Honda phân phối tại Việt Nam. Xe nằm trong số những sản phẩm mang lại doanh số cao cho thương hiệu Nhật Bản tại nước ta. Wave Alpha có giá niêm yết khoảng 18 triệu đồng, trang bị động cơ 110cc, được chú ý nhờ độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Theo Dân Trí

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!