Bốn ngày nay, anh Nguyễn Ngọc Huấn (Hà Nội) đăng tải ý nguyện của mình lên một diễn đàn mạng xã hội người dùng ô tô về việc muốn tìm lại biển số cũ gắn trên chiếc xe Fiat Siena đời 2003 mà anh đã bán từ năm 2017. Đó là biển số khá đẹp đối với giới chơi xe: 30A- 09888.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Ngọc Huấn cho hay, năm 2013, anh mua chiếc xe Fiat Siena cũ với giá 167 triệu đồng. Thời điểm đó, anh bỏ thêm 6 triệu đồng làm thủ tục sang tên để xe thuộc sở hữu chính chủ tên mình. Khi đó, chiếc xe đã được gắn biển số trên. 

Sau 4 năm sử dụng, đến năm 2017, anh mới bán xe đi. Nhưng vì xe đã cũ, không nhiều giá trị nên người chủ mới không có nhu cầu làm thủ tục sang tên đổi chủ. 

"Từ đó đến nay, qua tìm hiểu, chiếc xe Fiat Siena đã qua vài chủ khác và biển số 30A- 09888 đó vẫn đứng tên tôi. Lần gần nhất, tôi được biết chiếc xe đang sử dụng và đăng kiểm ở Ninh Bình", anh Nguyễn Ngọc Huấn cho hay.

"Thậm chí, có lần tôi tình cờ thấy người ta rao bán chiếc xe đó trên mạng có 50 triệu đồng. Giờ tôi muốn tìm lại thông tin đó để kết nối với chủ mới nhưng không tìm được", anh Huấn bày tỏ tiếc nuối.

Giải thích về lý do muốn "mua" lại biển số cũ, anh Huấn nói: "Tôi đã đặt mua một chiếc ô tô mới, sắp tới nhận xe và sẽ cần bấm biển số mới. Trong khi đó, chiếc xe cũ chưa sang tên nên sau ngày 15/8, biển số 30A- 09888 tự động định danh về chủ cũ là tôi. Tôi nghĩ nếu tôi không dùng đến thì biển đó cũng phải nộp về Nhà nước chứ chủ mới cũng không được sở hữu nữa".

"Vì thế, tôi muốn gặp chủ mới đang sử dụng xe để đàm phán việc này. Tôi sẽ nộp thay chủ mới phí bấm biển mới, các chi phí khác liên quan phát sinh cũng như một khoản chi phí để cảm ơn người chủ mới", anh Huấn bày tỏ.

"Đó là biển số không phải là xấu. Cái quan trọng hơn, tôi cũng muốn tránh những phát sinh sau này khi để biển định danh tên mình trôi nổi, vẫn đứng tên sở hữu một chiếc xe do người khác sử dụng", anh Huấn nhấn mạnh.

Fiat Siena đeo biển 30A-098.88.

Tuy nhiên, đã qua 4 ngày, vị chủ nhân đang sử dụng chiếc Fiat Siena 20 năm tuổi đeo biển 30A- 09888 vẫn "bặt vô âm tín". Anh Nguyễn Ngọc Huấn cũng huy động nhiều mối quan hệ cá nhân để kết nối với chủ mới của xe nhưng vẫn chưa đạt được kết quả nào, dù câu chuyện của anh được lan toả mạnh mẽ, thu hút nhiều người quan tâm, bàn luận trên cộng đồng chơi xe.

Anh Huấn nói: "Nếu không tìm được chủ mới của xe hoặc người ta không đồng ý việc "trả" lại biển, tôi cũng đành chấp nhận vậy".

Theo quan niệm phong thủy, biển số đuôi 888 là biển tam hoa, có ý nghĩa đem lại vận tốt, tài lộc, may mắn cho người sử dụng. Con số 888 được xem là bộ số đại hồng phát. Khi ba số 8 đi cùng nhau, điều đó có nghĩa là sự may mắn, giàu có và tài lộc sẽ nhân lên gấp bội.

Vì thế, nhiều chủ xe đặc biệt ưa chuộng con số này vì họ tin rằng nó sẽ giúp tài lộc nhanh chóng tìm đến, công danh sự nghiệp hanh thông.

Về trường hợp của anh Nguyễn Ngọc Huấn, nếu chủ mới xuất hiện và đồng ý với đề xuất của anh Huấn, các bên sẽ phải làm thủ tục sang tên đổi chủ, thu hồi giấy đăng ký và biển số xe theo quy định của Thông tư 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới có hiệu lực từ ngày 15/08/2023. Đồng thời, chủ mới của xe có thể sẽ phải nộp phạt từ 4-8 triệu đồng theo điểm l khoản 7 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắ vì chậm sang tên đổi chủ. Trong quá trình này, chiếc xe Fiat trên phải được mang đến để cà lại số khung số máy, đảm bảo số khung số máy không bị đục sửa, cắt hàn.

Sau khi hoàn tất cả thủ tục trên, anh Nguyễn Ngọc Huấn mang xe mới đi làm thủ tục đăng ký xe sẽ được cơ quan công an cấp lại biển định danh trên.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!