- Ông Đoàn Ngọc Hải muốn xuống đường lập lại trật tự vỉa hè phải có đề xuất của UBND các phường hoặc phản ánh của người dân, báo chí nhưng phải nhận được sự phê duyệt của Chủ tịch UBND quận 1.

Ngày 13/10, Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận ký quyết định thành lập tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo quyết định, tổ trưởng sẽ là lãnh đạo quận, tổ phó là lãnh đạo đội Trật tự đô thị, người đứng đầu Phòng quản lý đô thị; Công an, văn phòng…là thành viên.

Tổ liên ngành chỉ ra quân dựa trên đề xuất của UBND 10 phường, phản ánh của người dân, báo chí…về tình trạng gây mất mỹ quan đô thị. Phương án, kế hoạch kiểm tra phải trình Chủ tịch UBND quận phê duyệt

Khi ra quân, tổ liên ngành chỉ hỗ trợ UBND các phường trong việc kiểm tra, lập biên bản, xử lý các hành vi vi phạm trật tự lòng lề đường, an toàn giao thông. Làm đúng các trình tự khi cưỡng chế các công trình xây dựng, phương tiện vi phạm.

Đặc biệt, tổ kiểm tra liên ngành chỉ được phép xuống đường khi nhận được sự phê duyệt của Chủ tịch UBND quận 1.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1

Hôm nay, ông Trần Thế Thuận cũng ban hành quyết định thành lập 2 Tổ kiểm tra công vụ về quản lý trật tự đô thị.

Tổ 1 do ông Thuận làm tổ trưởng, ông Đoàn Ngọc Hải làm tổ phó.

Tổ thứ 2 do bà Nguyễn Thị Thu Hường – Phó chủ tịch thường trực - làm tổ trưởng, tổ phó là ông Lưu Trung Hoà – Phó chủ tịch UBND quận.

Nhiệm vụ của tổ công vụ là ghi nhận các hành vi tái chiếm vỉa hè, lòng lề đường đã bàn giao cho phường quản lý. Kiểm tra trách nhiệm của lãnh đạo phường trong chấn chỉnh trật tự lòng lề đường cũng như việc tuyên truyền đối với những hộ kinh doanh có sử dụng vỉa hè.

Tổ công vụ phải thông tin đến UBND phường kết quả kiểm tra cũng như khu vực cần giám sát. Phường có trách nhiệm chấn chỉnh, báo cáo tổ này trong vòng 24 giờ để tổ báo cáo lại Chủ tịch quận.

Như vậy, với quyết định này ông Đoàn Ngọc Hải không còn là người dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành và quyết định các vấn đề liên quan đến xử lý lấn chiếm vỉa hè nữa. Khi ông Hải muốn xuống đường lập lại trật tự vỉa hè phải có đề xuất của UBND các phường hoặc phản ánh của người dân, báo chí nhưng phải nhận được sự phê duyệt của Chủ tịch UBND quận 1.

Tài xế đập ô tô, 'nằm vạ' khi bị ông Đoàn Ngọc Hải xử lý vi phạm

Tài xế đập ô tô, 'nằm vạ' khi bị ông Đoàn Ngọc Hải xử lý vi phạm

Không hợp tác khi đoàn kiểm tra xử lý vi phạm đậu ô tô trên vỉa hè, nam tài xế phản ứng dữ dội, dùng tay đập vào hông xe và “nằm vạ” trên đường…

Ông Đoàn Ngọc Hải xử một loạt ô tô biển xanh chiếm vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải xử một loạt ô tô biển xanh chiếm vỉa hè

Kiểm tra vỉa hè sáng nay, ông Đoàn Ngọc Hải phát hiện ô tô biển xanh 80B, 51A đậu trên vỉa hè nên gọi điện cho lãnh đạo phường ra lập biên bản xử phạt.

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng quà may mắn cho tiểu thương phố hàng rong

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng quà may mắn cho tiểu thương phố hàng rong

Trong ngày khai trương phố hàng rong thứ 2 ở Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải đã đến nói chuyện, động viên, lì xì các tiểu thương với mong muốn bà con lấy may mắn.

Tiếc 50 nghìn, ô tô của đôi nam nữ bị ông Đoàn Ngọc Hải cẩu về đồn

Tiếc 50 nghìn, ô tô của đôi nam nữ bị ông Đoàn Ngọc Hải cẩu về đồn

Dù có bãi giữ xe chỉ cách 10m nhưng đôi nam nữ vì tiếc 50 nghìn đồng gửi nên cho ô tô đậu chiếm vỉa hè. Hệ quả, phương tiện này bị đoàn của ông Đoàn Ngọc Hải phạt hình chính và cẩu xe về đồn.

Ông Đoàn Ngọc Hải xin lỗi du khách bị cướp ở quận 1

Ông Đoàn Ngọc Hải xin lỗi du khách bị cướp ở quận 1

Nghe hai vị khách nước ngoài trình báo bị cướp giật túi xách, ông Hải lấy làm tiếc và hỗ trợ tiền nhưng nạn nhân không lấy.

Ông Đoàn Ngọc Hải phản hồi Cà Mau về phát ngôn gây 'bão' dư luận

Ông Đoàn Ngọc Hải phản hồi Cà Mau về phát ngôn gây 'bão' dư luận

Sau phát ngôn gây bão dư luận về “rừng U Minh”, ông Đoàn Ngọc Hải đã có thư phản hồi gửi đến Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau.

Tuấn Kiệt