Là phụ nữ luôn  phải chịu thiệt thòi thì gia đình mới êm ấm các bạn ạ còn nếu không thì hòa khí gia đình sẽ luôn nặng nề đấy!


Tết nguyên đán là truyền thống là phong tục của người phương Đông, là dịp báo hiếu của con cháu đối với gia đình, là dịp để mỗi gia đình xum vầy đầm ấm xum họp bên nhau. Vắng mộ tai đó gia đình ấy sẽ bớt vui đi phần nào đặc biệt là bữa cơm tất niên hay đêm giao thừa , ngày mồng 1 tết. Dù là con gái , con dâu hay con trai. con dể, cháu nội, cháu ngoại.

Tuy nhiên cũng lại là truyền thống quy định phép tắc cái luật bất thành văn từ xưa đến nay người Việt Nam ta đã luôn nhắc nhở nào là: "Dâu con, dể khách"; "Con gái là con người ta....";ấy vậy là rất nhiều chị em phụ nữ chúng ta luôn phải ngậm ngùi vào những thời điểm quan trọng ấy của ngày tết không được có mặt tại nhà mình được hưởng niềm vui xum vầy của đại gia đình bên nhà mình. Số này chiếm là rất đông đấy.

Là một người phụ nữ đồng thời cũng là một cô con dâu cũng có nhà riêng tôi xin giãi bầy tâm sự và chia sẻ đôi lời với các bạn trẻ : Trước đây tôi cũng chạnh lòng lắm đấy mỗi khi có dịp lễ tết , nhưng bây giờ thì không còn cảm thấy buồn nữa rồi vì mình phần nào cũng đã thông đã hiểu cái truyền thống hay cái luật bất thành văn ấy và thấy điều đó quả là đúng.

Là phụ nữ luôn phải chịu thiệt thòi thì gia đình mới êm ấm các bạn ạ còn nếu không thì hòa khí gia đình sẽ luôn nặng nề đấy .Kể cả gia đình nhỏ của mình hay đại gia đình bên nội và bên ngoại. Bao giờ cũng vậy việc lo toan sắp xếp nên ưu tiên dành cho bên nhà chồng bởi lấy chồng là ta đã trở dâu con của gia đình bên chồng rồi được hưởng phúc lộc cũng như phải gánh lấy tai họa của tổ tiên dòng họ bên chồng. Việc lo toan sắp xếp gia đình nhà mình nên giành cho chị hay em dâu bên nhà mình nếu nhà mình có đủ con trai con gái. Thế nhưng nhiều chị em không có được cái may mắn này thì các đức ông chồng cũng phải xem xét đấy nhé . Và tôi tin rằng khi lấy vợ vào gia đình như vậy các ông xã cũng sẽ có cái nhìn và cách nghĩ khác thôi.

Chính vì vậy mỗi cặp vợ chồng nên sắp xếp thế nào cho hợp gia cảnh hợp đạo lý là điều quan trọng nhất và hãy luôn đặt vai trò dâu con nên trước đấy các bạn nhé!.

  • Độc giả Đinh Khanh