Mới đây, Susan Hodgson, sống ở Mỹ đi nghỉ xa nhà. Tuy nhiên, khi trở về, người phụ nữ này không khỏi sốc do phát hiện căn nhà thường ngày vẫn sinh sống đã bị phá dỡ

"Tôi rất tức giận và thắc mắc liệu đây có phải là trò đùa hay không. Tôi thực sự bị sốc", Susan chia sẻ.

Trước khi trở về nhà, Susan nhận được cuộc gọi từ hàng xóm. Người này báo tin có một nhóm công nhân đột nhiên phá dỡ nhà. 

Thông tin này khiến Susan không khỏi tá hỏa. Bởi, cô không thuê bất cứ ai đến tháo dỡ nhà. 

can nha 01.jpg
Chủ nhà sốc khi nhìn căn nhà chỉ còn là đống đổ nát tan hoang. (Ảnh: People)

Được biết, căn nhà của Susan đã được xây dựng 15 năm. Gia đình giữ gìn cẩn thận, cắt cỏ và quét dọn sạch sẽ. Ngoài ra, Susan nộp các khoản thuế đầy đủ cho cơ quan chức năng. 

Người hàng xóm cố ngăn cản nhóm phá dỡ nhà nhưng bị gạt sang một bên. Sau khi kiểm tra giấy phép phá dỡ, đội công nhân mới phát hiện, họ bị nhầm địa chỉ.

Điều đáng nói khi họ phát hiện sự nhầm lẫn, mọi chuyện đã muộn màng. Căn nhà bị phá hủy hoàn toàn, hư hại nhiều khu vực. 

can nha 02.jpg
Chủ nhà đang tiến hành các biện pháp để đòi quyền lợi. (Ảnh: House)

Sau khi phát hiện nhầm lẫn, đội công nhân đã đóng gói dụng cụ, đồ đạc rồi rời khỏi hiện trường.

Hiện, Susan xem xét các biện pháp pháp lý để đòi lại quyền lợi. Sự việc đã được trình báo cho cảnh sát. 

"Thật khó tin rằng, ai đó có thể đến và phá bỏ mọi thứ mà không quay lại nói lời xin lỗi. Toàn bộ ngôi nhà giờ là mớ hỗn độn và đổ nát", Susan bày tỏ.

Công ty tiến hành phá dỡ nhà đã không trả lời câu hỏi của báo chí về sự việc. Hiện, cơ quan chức năng điều tra sự việc để bảo vệ quyền lợi cho chủ nhà.

Trước đó, hồi tháng 10/2022, một sự cố hy hữu cũng xảy ra ở Thái Lan. Theo đó, một gia chủ đã bị ngân hàng thu hồi nhầm nhà. Toàn bộ đồ đạc bị tháo dỡ trái phép.

Nguyên nhân của sự việc xuất phát từ căn nhà bị thu hồi do chủ không trả được nợ tại địa chỉ số 99/44 nhưng ngân hàng đã nhầm lẫn và thuê đơn vị phá dỡ đồ đạc đến căn nhà số 99/38.

Thời điểm phá dỡ đồ đạc, chủ nhà không ở nhà nên không biết sự việc. Khi hàng xóm thấy hành động lạ đã vội vàng báo cho chủ nhà.

Sau khi nhận được kiến nghị, ngân hàng mới phát hiện nhầm lẫn. Cảnh sát cũng vào cuộc để điều tra sự việc. 

(Theo House/People)