Mỹ gây sức ép hủy kế hoạch ra mắt Instagram 'nhí' của Facebook
 

Trong thư gửi CEO Facebook hôm 10/5, các chưởng lý viết: “Sử dụng mạng xã hội có thể gây hại cho sức khỏe và tinh thần của trẻ em, đối tượng chưa được trang bị để vượt qua những thử thách khi sở hữu tài khoản mạng xã hội. Hơn nữa, Facebook có lịch sử không bảo vệ được phúc lợi của trẻ trên nền tảng của họ”.

Phát ngôn viên Facebook cho biết công ty chỉ mới nghiên cứu ý tưởng Instagram cho trẻ em và cam kết không hiển thị bất kỳ quảng cáo nào trong phiên bản cho trẻ dưới 13 tuổi. Facebook đồng ý rằng mọi phiên bản Instagram đều phải ưu tiên sự an toàn và quyền riêng tư lên hàng đầu. Mạng xã hội sẽ tham vấn với các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển trẻ em, an toàn và sức khỏe tinh thần trẻ em.

Trên Twitter, chưởng lý Maura Healey của bang Massachusetts chỉ trích Instagram cho trẻ em là “nỗ lực đáng xấu hổ nhằm khai thác và kiếm lời từ những người dễ bị tổn thương”.

Lá thư trích các bài báo từ năm 2019 chỉ ra ứng dụng Messenger Kids, dành cho trẻ từ 6 đến 12 tuổi, “chứa lỗi thiết kế nghiêm trọng, cho phép trẻ vượt qua các hạn chế về tương tác trực tuyến và gia nhập nhóm chat với người lạ, chưa được bố mẹ chấp thuận”.

Tháng trước, Chiến dịch Tuổi thơ không quảng cáo cũng kêu gọi Zuckerberg không tạo ra phiên bản nhí vì sẽ đặt trẻ em vào “nguy cơ lớn”.

Du Lam (Theo Reuters)

Instagram đã biến chất?

Instagram đã biến chất?

Instagram đang dần trở thành một Facebook thứ 2 với hàng loạt thuật toán và vô số quảng cáo.